TT Donald Trump vừa nhậm chức, Mỹ tuyên bố rút khỏi TPP

Google News

(Kiến Thức) - Không lâu sau khi ông Donald Trump lên nhậm chức, chính quyền Nhà Trắng tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi Hiệp định đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Ngay khi ông Donald Trump chính thức tuyên thệ nhậm chức tổng thống, Nhà Trắng ban hành tuyên bố đầu tiên nêu rõ về việc Mỹ sẽ kiên quyết với "các nước vi phạm thỏa thuận thương mại và gây tổn hại cho người lao động Mỹ".
Đồng thời, chính quyền mới thành lập dưới thời tân Tổng thống Trump còn nêu rõ việc Washington sẽ rút khỏi Hiệp định TPP.
TT Donald Trump vua nham chuc, My tuyen bo rut khoi TPP
 Ồng Donald Trump tại lễ tuyên thệ nhậm chức. Ảnh Reuters
“Chiến lược này bắt đầu bằng việc rút khỏi TPP và đảm bảo rằng, mọi thỏa thuận thương mại mới đều vì lợi ích của người lao động Mỹ”, trích tuyên bố của Nhà Trắng được đưa ra sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump chính thức nhậm chức.
Hiệp định TPP, vốn đã được chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Obama ký và đang trong giai đoạn chờ Quốc hội nước này phê chuẩn, là trụ cột kinh tế chính trong chính sách xoay trục sang châu Á-Thái Bình Dương của chính quyền ông Obama giữa bối cảnh đang đối mặt với một Trung Quốc phát triển mạnh mẽ.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)