Trưởng ga ở Hy Lạp có thể phải ngồi tù chung thân

Google News

Luật sư của trưởng ga ở Larissa cho biết phiên tòa xét xử về vụ tai nạn tàu hỏa ở Hy Lạp đã được dời qua ngày 5/3, nói thêm rằng vụ việc có nhiều tình tiết mới.

Truong ga o Hy Lap co the phai ngoi tu chung than

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ở Hy Lạp. Ảnh: Reuters.

Trưởng ga tại Larissa, miền Trung Hy Lạp, đã nhận trách nhiệm sau vụ tai nạn tàu hỏa ngày 28/2. Ông dự kiến hầu tòa vào ngày 4/3, nhưng đã hoãn sang ngày 5/3, Guardian đưa tin.

Trưởng ga Larissa có thể đối mặt với cáo buộc giết người bất cẩn, và có thể ngồi tù chung thân nếu bị kết tội. Tuy vậy, luật sư của trưởng ga Larissa nói đang có những tình tiết mới quan trọng cần được điều tra.

Thảm kịch tại Hy Lạp khi tàu chở khách và tàu hàng va chạm trực diện đã khiến ít nhất 57 người thiệt mạng, trong đó có 9 sinh viên Đại học Aristotle Thessaloniki đang trở về từ kỳ nghỉ.

Hàng nghìn người đã tràn ra đường tại Hy Lạp, phẫn nộ với việc chính phủ không quản lý tốt mạng lưới đường sắt.

Truong ga o Hy Lap co the phai ngoi tu chung than-Hinh-2

Cảnh sát Hy Lạp và người biểu tình đụng độ ở Athens ngày 3/3 sau vụ tai nạn tàu hỏa. Ảnh: Reuters.

Các cuộc biểu tình dự kiến đông hơn vào cuối tuần. Một cuộc biểu tình lớn của học sinh và nhân viên đường sắt đã được lên kế hoạch vào ngày 5/3 ở quảng trưởng Syntagma tại Athens, cạnh tòa nhà nghị viện Hy Lạp, theo AFP.

"Chúng tôi không thể làm ngơ trước mọi chuyện đã xảy ra", Sophia Hatzopoulou, sinh viên triết học tại Thessaloniki, nói.

Theo đài ERT, trưởng ga đã được bổ nhiệm sau 3 tháng đào tạo. Truyền thông Hy Lạp cho hay vào thời điểm xảy ra tai nạn, ông điều hành ga mà không có người giám sát, dù đó là kỳ nghỉ cuối tuần và nhu cầu đi lại cao.

Các nguồn tin pháp lý cho biết những điều tra viên đang xem xét cáo buộc hình sự với Hellenic Train, đơn vị vận hành tuyến đường sắt từ năm 2017.

Vụ tai nạn đã khiến Bộ trưởng Giao thông Hy Lạp từ chức. Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis nói rằng vụ việc là do "sai sót của con người".

 
Theo Trần Hoàng/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)