Trực thăng Malaysia nổ tung, quan chức cấp cao thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một trực thăng ở Malaysia đã nổ tung và rơi xuống phía nam thủ đô Kuala Lumpur, khiến 6 người, trong đó có quan chức cấp cao thiệt mạng.

6 nạn nhân trên chiếc trực thăng định mệnh gồm có Jamaluddin Jarjis, cựu đặc phái viên Malaysia tại Mỹ, Azlin Alias, thư ký riêng của Thủ tướng Najib Razak, cơ trưởng Clifford Fournier, cơ phó Eidiana Baizieara, doanh nhân Robert Tan và Mohd Razkan Seran, vệ sĩ của ông Jamaluddin.
Reuters cho biết, chiếc máy bay này gặp nạn sau khi đi dự lễ cưới của Nooryana Najwa Najib, 27 tuổi, con gái thứ hai của ông Najib.
Các nhân chứng cho biết trực thăng phát nổ trên không trung rồi rơi xuống, tại thời điểm mưa tầm tã. Trực thăng gặp nạn là loại Dauphin AS365N2 thuộc sở hữu của Tổng công ty IGB và do Cempaka Aviation vận hành.
Cục hàng không dân dụng Malaysia cho biết, một cuộc điều tra về nguyên nhân máy bay rơi sẽ được tiến hành, và kết quả đầu tiên của quá trình này sẽ được thông báo sau 7 ngày.
Truc thang Malaysia no tung, quan chuc cap cao thiet mang
 Hiện trường vụ tai nạn trực thăng thảm khốc khiến quan chức cấp cao thiệt mạng.
Cũng theo Cục này, họ đã mời chuyên gia hàng không Pháp tới để thẩm định nguyên nhân vụ máy bay rơi. "Còn quá sớm để kết luận nguyên nhân rơi máy bay. Chúng tôi sẽ đưa ra kết luận sau khi xem xét kỹ tất cả các yếu tố". Hiện trường vụ tai nạn đang được bảo vệ kỹ càng để phục vụ cho công tác điều tra.
Đại diện của Cục hàng không Malaysia đã phủ nhận thông tin cho rằng máy bay đã đâm phải trụ điện cao thế và phát nổ.
Theo tin mới nhận được, hộp đen của máy bay đã được tìm thấy vào 11h30 (giờ Malaysia) và ở tình trạng tốt. Điều này có thể giúp ích cho quá trình điều tra nguyên nhân vụ máy bay rơi.
Hiền Thảo (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)