"Triều Tiên sẽ bị xóa sổ nếu dùng vũ khí hạt nhân"

Google News

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo cảnh báo Triều Tiên dùng vũ khí hạt nhân nhằm vào nước này hoặc Mỹ là “tự sát” hoặc bị xóa khỏi bản đồ.

“Triều Tiên sẽ bị xóa khỏi bản đồ nếu nước này dùng vũ khí hạt nhân nhằm vào Hàn Quốc hoặc Mỹ” – Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo cảnh báo tại một diễn đàn an ninh ở Singapore, tin từ Yonhap ngày 29-1.
Ông Song cho rằng việc Bình Nhưỡng đề cập chuyện dùng vũ khí hạt nhân để thống nhất hai miền liên Triều là ý tưởng lỗi lời. Ông Song nói thêm, các đe dọa tấn công hạt nhân của lãnh đạo Kim Jong-un chỉ là chiến lược “tuyên truyền”, không phải chuyện sẽ xảy ra.

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo các quan chức về một chương trình hạt nhân vào ngày 3-9-2017. Ảnh: REUTERS
Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đã ủng hộ lập trường hiện tại của Seoul là muốn cải thiện quan hệ với Bình Nhưỡng thông qua đối thoại. "Đây có thể là một con đường gian truân, cần nhiều thời gian nhưng tôi nghĩ chúng tôi phải kiên trì đi con đường đó " – ông Song lưu ý.
Phát biểu này được ông Song đưa ra chỉ vài ngày sau khi ông có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ James Mattis ở Hawaii. Tại cuộc họp, hai bên tái khẳng định cùng nhau hợp tác để giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, thêm rằng “mọi nỗ lực chia rẽ liên minh Mỹ-Hàn sẽ thất bại”.
Cuộc họp giữa hai quan chức cấp cao và diễn đàn an ninh đã đề cập trên được tổ chức trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên phần nào được xoa dịu. Kết quả này có được sau khi ông Kim Jong-un ra lệnh khôi phục đường dây nóng với nước láng giềng miền Nam trước thềm diễn ra Thế vận hội mùa đông ở Pyeongchang, Hàn Quốc vào ngày 9-2.
Quan hệ giữa cộng đồng quốc tế và Triều Tiên xấu đi trong suốt năm qua xung quanh việc Bình Nhưỡng liên tục tiến hành nhiều vụ thử tên lửa và hạt nhân. Triều Tiên cũng hứng nhiều lệnh trừng phạt từ Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc liên quan tới vấn đề này.
Theo Ngọc Như/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)