Triệt phá đường dây mại dâm lớn nhất nước Mỹ

Google News

Ngày 25/5, 38 người bị truy tố vì liên quan đến cáo buộc tổ chức đường dây mại dâm, lừa hàng trăm phụ nữ Thái Lan đến Mỹ làm “nô lệ tình dục”.

Luật sư Gregory Brooker nhận định đường dây mại dâm này giúp những kẻ cầm đầu thu về khoản tiền lớn trị giá hàng triệu USD. Đây là một trong những vụ truy tố mại dâm lớn nhất nước Mỹ.
Theo AP, những phụ nữ nghèo, biết chút tiếng Anh bị lôi kéo từ Bangkok, Thái Lan đến một số thành phố ở Mỹ. Họ được hứa hẹn về tương lai tươi đẹp, song bị ép làm gái mại dâm cho đến khi trả hết món nợ khổng lồ.
Thậm chí, nếu những người này không chịu nghe lời, hoặc tìm cách bỏ trốn, người thân của họ sẽ bị đe dọa.
Triet pha duong day mai dam lon nhat nuoc My
Hàng trăm phụ nữ Thái Lan nhẹ dạ cả tin được đưa tới Mỹ để hành nghề mại dâm. Ảnh: Press Reader. 
Ông Brooker cho biết nạn nhân phải làm việc nhiều giờ và buộc quan hệ tình dục với những người lạ mặt, thậm chí bị ngược đãi, hành hạ.
Alex Khu, thuộc cơ quan Điều tra An ninh Nội địa thành phố Minneapolis, cho biết cảnh sát phát hiện đường dây mại dâm quốc tế này sau khi điều tra một trường hợp vào năm 2014.
Nạn nhân phải chuyển hầu hết số tiền họ kiếm được cho chủ nhà chứa. Những khoản tiền như cấy ghép ngực, phẫu thuật thẩm mỹ cũng được tích thêm vào khoản nợ.
20 người bị buộc tội trong bản cáo trạng gần đây nhất đã bị bắt giữ hôm 24/5. Cảnh sát cho biết một số nhà chứa đã bị đóng cửa, nhiều nạn nhân được giải cứu.
Nạn nhân buộc phải mở các tài khoản ngân hàng ở Mỹ, để những kẻ cầm đầu đường dây tiện quản lý. Chúng thuê người vận chuyển, sử dụng hệ thống chuyển tiền ngầm để đưa những khoản tiền ngoại tệ lớn vào nội địa Thái Lan. Thậm chí, chúng còn giấu tiền mặt trong quần áo hoặc búp bê rồi gửi về Thái Lan, theo bản cáo trạng.
Một trong những bà trùm của tổ chức này đã bị bắt trong giai đoạn đầu của cuộc điều tra và đang bị giam giữ ở Bỉ. Giới chức 2 nước đang tiến hành các thủ tục dẫn độ bà ta về Mỹ.
Theo Bảo Ngân/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)