Tổng thống Trump nhờ Nga “giúp” về vấn đề Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Sau cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Washington muốn Moscow trợ giúp trong vấn đề Triều Tiên.

Sputnik dẫn thông tin từ Điện Kremlin ngày 15/12 cho biết, trong cuộc điện đàm hôm 14/12, Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đều “ủng hộ việc thiết lập các cuộc đối thoại và tạo kênh liên lạc với phía Triều Tiên, đồng thời nhất trí trao đổi thông tin về các sáng kiến tiềm năng để giải quyết vấn đề Triều Tiên”. 
Sau cuộc điện đàm, Tổng thống Trump nói rằng Mỹ có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ của Nga trong vấn đề Triều Tiên.
Tổng thống Putin (trái) trao đổi với Tổng thống Trump bên lề Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng, Việt Nam, hồi tháng 11/2017. Ảnh: AP.
“Trung Quốc đang giúp Mỹ giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên và chúng tôi muốn có thêm sự hỗ trợ của Nga. Điều này là rất quan trọng”, Tổng thống Mỹ nói trước các phóng viên.
Theo Sputnik, Mỹ và Triều Tiên chưa từng có cuộc đàm phán chính thức nào kể từ năm 2009.
Mời quý độc giả xem thêm video: Lịch trình chuyến công du Châu Á của Tổng thống Trump hồi tháng 11/2017 (Nguồn: Zing.vn)
Trước đó, Tổng thống Putin đã đề cập đến vấn đề Triều Tiên trong cuộc họp báo lớn thường niên lần thứ 13 với sự tham dự của hơn 1.600 phóng viên ngày 14/12. Nhà lãnh đạo Nga tái khẳng định rằng Moscow không chấp nhận việc Bình Nhưỡng sở hữu vũ khí hạt nhân nhưng “mọi thứ đang diễn ra ở đó (Triều Tiên) đều phản tác dụng”.
Tổng thống Putin cảnh báo một cuộc tấn công nhằm vào Triều Tiên do Mỹ phát động sẽ gây ra những hậu quả khôn lường, đồng thời khẳng định Nga sẵn sàng hợp tác ngoại giao với Mỹ để giải quyết vấn đề này.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)