Thực hư nữ sinh giết người nhưng không bị truy cứu vì quá giỏi

Google News

Mới đây, tại Anh, giới trẻ đang xôn xao bàn tán về vụ việc một nữ sinh viên trường Đại học Oxford có thể không phải đi tù sau khi đâm chết người bạn trai của mình.

Vào ngày 30 tháng 12 năm ngoái, cô sinh viên 24 tuổi Lavinia Woodward của trường Đại học Christ Church thuộc Đại học Oxford đã đâm chết người bạn trai từng tốt nghiệp Đại học Cambridge sau khi giữa hai người xảy ra mâu thuẫn.
Sau khi cùng nhau say xỉn và có dấu hiệu sử dụng chất kích thích, người bạn trai đã dọa rằng sẽ gọi điện cho mẹ của Lavinia. Trong lúc không tỉnh táo và tức giận, cô đã tung nắm đấm và đâm chết nạn nhân bằng một chiếc dao cắt bánh mì. Sau đó, cô còn ném vào người nạn nhân một chiếc máy tính xách tay, một chiếc cốc và một lọ đựng mứt.
Thuc hu nu sinh giet nguoi nhung khong bi truy cuu vi qua gioi
 
Theo công tố viên Cathy Olliver, hai người đã quen nhau qua mạng nhờ ứng dụng hẹn hò Tinder và nhanh chóng có một cuộc hẹn hò ngoài đời thực.
Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ án, nạn nhân đang theo học khóa Tiến sỹ tại Đại học Cambridge.
'Đối với tôi, án tù giam là mức phạt quá nặng nề với một hành vi chỉ nông nổi xảy ra một lần này của cô ấy. Án tù nếu xảy ra sẽ ngăn cản ước muốn được theo đuổi công việc mà cô gái đầy tài năng này hằng mong ước.' - Thẩm phán Pringle nói.
Tại phiên tòa diễn ra tại Tòa án Đại hành Oxford, cô gái đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và theo thẩm phán Pringle, theo luật, cô sẽ phải chịu án phạt tù giam trong một khoảng thời gian nhất định.
Tuy nhiên, ông đã tạm ngưng án phạt này trong vòng 4 tháng và hé lộ cô gái có thể sẽ không phải đi tù nhờ tài năng 'xuất chúng'.
Thẩm phán Pringle còn chia sẻ thêm: 'Tôi biết rằng chúng ta sẽ không bao giờ quên được những gì chúng ta đã làm trong quá khứ nhưng điều đó thật sự khủng khiếp. Thông thường, án phạt sẽ là một mức tù, có thể được thi hành ngay lập tức hay cũng có thể là một mức án treo.'
Cô sẽ được phép trở lại trường học vào tháng 10 vì khả năng học tập xuất sắc khi đã có một vài bài báo được xuất bản trên nhiều trang tạp chí Y tế khác nhau bao gồm các trang Annals of Thoracic Surgery, Hypertension và The Journal of Physiology.
Tuy nhiên, theo ông Jim Sturman từ hội đồng cố vấn Nữ hoàng Anh, cô sẽ không được phép trở thành một bác sỹ phẫu thuật để tránh các ám ảnh của vụ án này.
Một nguồn tin cho biết cô có tham vọng chữa trị bệnh tim. Cô cũng là sinh viên có kết quả học tập tốt nhất trong kì thi tiền điều trị do Đại học Oxford tổ chức cho các sinh viên Y dược ở năm ba.
Theo trang Facebook cá nhân, Lavinia đã theo học tại trường quốc tế Sir James Henderson với mức học phí 16.000 bảng Anh/ năm ở thành phố Milan, Ý.
Cô tốt nghiệp tại đây năm 2011 và theo học tại Đại học Oxford ngay sau đó.
Theo luật sư biện hộ, cô đã từng trải qua cuộc sống rất khó khăn, từng bị lạm dụng bởi một người bạn trai trước đó.
Được biết, hiện tại, cô đang đi du lịch tại Barbados và sẽ quay trở lại học tập bình thường vào năm học sau.
Theo ông Sturman, Lavinia đã rất nỗ lực để có thể quay trở lại cuộc sống thường ngày: 'Cô ấy đã tìm đến một người cố vấn. Đây không phải là một sự nhượng bộ, thẩm phán đã cho cô ấy cơ hội để chứng tỏ bản thân.'
Phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày 25 tháng 9. Trước đó, cô đã từng nhận lệnh án cách ly, không được sử dụng chất kích thích và không được phép kích động.
Một phát ngôn viên của Đại học Christ Church cho biết: 'Tôi rất lấy làm tiếc khi thông báo rằng trường chúng tôi sẽ không bàn luận gì thêm về tình hình cá nhân của từng sinh viên tại trường.'
Mặc dù vậy, khi sự việc được đăng tải trên báo chí nhiều ý kiến cho rằng, cô đã phạm tội thì phải chịu án phạt theo quy định của pháp luật, việc thực hiện tài năng có thể diễn ra sau khi thụ án. Câu chuyện vẫn gây nhiều tranh cãi chưa có hồi kết.
Theo Kim Hoàn/ Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)