Thế giới chúc mừng Tổng thống Nga Vladimir Putin nhậm chức

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều quốc gia trên thế giới đã gửi lời chúc mừng tới Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân dịp ông nhậm chức tại Điện Kremlin hôm 7/5, gần hai tháng sau khi chính thức đắc cử nhiệm kỳ thứ tư.

Ngày 7/5 tại Điện Kremlin, Tổng thống Putin chính thức tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ tư để tiếp tục lãnh đạo nước Nga trong vòng 6 năm tới.
 Tổng thống Nga Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ tư ngày 7/5/2018. Ảnh: AP.
Ngay sau đó,  trong buổi họp báo chiều 7/5, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã gửi lời chúc mừng tới nhà lãnh đạo Nga, đồng thời cho biết Tokyo mong muốn sẽ có cuộc gặp Nga-Nhật sau khi ông Putin nhậm chức, tiếp tục xúc tiến hợp tác với Moscow hướng tới phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước.
"Nhật Bản và Nga là hai nước lớn trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và là đối tác quan trọng của nhau. Chính vì vậy, việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác giữa hai nước là rất quan trọng đối với sự phát triển và ổn định của cả khu vực", ông Yoshihide Suga phát biểu.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã gửi lời chúc mừng đến người đồng cấp Nga Vladimir Putin và bày tỏ hy vọng rằng hai nước sẽ thúc đẩy quan hệ song phương tốt đẹp hơn trong tương lai.
“Tổng thống Trump đã chúc mừng ông Putin nhậm chức và mong chờ sẽ đến lúc có thể có mối quan hệ tốt đẹp với Nga”, hãng thông tấn Reuters dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images. 
Cùng ngày 7/5, Bộ Ngoại giao Trung Quốc gửi lời chúc mừng nhân dịp ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Liên bang Nga nhiệm kỳ thứ tư.
"Trung Quốc tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Putin, nước Nga sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu về xây dựng đất nước, phát triển kinh tế và xã hội", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng phát biểu và khẳng định mối quan hệ Trung-Nga đang ở mức phát triển cao nhất.

Mời độc giả xem video: Lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4 của Tổng thống Putin (Nguồn: Ruptly)

Trước đó, trong cuộc tổng tuyển cử hôm 18/3/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giành chiến thắng áp đảo với 76,6% số phiếu bầu, lập kỷ lục về số lượng người ủng hộ trong lịch sử nước Nga thời hậu Xô viết.
Nhiều nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình,  Tổng thống Venezuela Maduro, Chủ tịch Cuba khi đó là ông Raul Castro,... đã chúc mừng chiến thắng đầy thuyết phục này của Tổng thống Nga Putin. Hầu hết các nhà lãnh đạo đều thừa nhận kết quả bầu cử cho thấy ông Putin vẫn luôn giành được sự ủng hộ và tín nhiệm của đông đảo người dân Nga.
Thiên An (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)