Thanh niên Indonesia bị phạt treo ngược người như 'con vật'

Google News

Đoạn video trên mạng xã hội ghi lại hình phạt với chàng trai, đã khiến công chúng phẫn nộ trong vài ngày qua.

Một thanh niên ở East Nusa Tenggara (NTT) đã bị tát, treo ngược người sau khi cố gắng chạy trốn cùng người yêu. Trước đó, mối quan hệ của hai người này vấp phải sự phản đối kịch liệt của gia đình cô gái.
Thanh nien Indonesia bi phat treo nguoc nguoi nhu 'con vat'
Thanh niên Indonesia bị phạt treo ngược người.

Vụ việc, được cho là xảy ra ở khu vực Tây Nam Sumba, được thuật lại trong một video dài hơn một phút đăng tải trên Facebook vào ngày 24/10, bởi tài khoản tự xưng là mẹ của thanh niên.

Đoạn video cho thấy chàng trai, người được xác định là Mario Mardi Natriti (23 tuổi), đang bị treo ngược người với đầu chạm đất. Trong những người đứng xem xung quanh có hai người đàn ông mặc quân phục của Quân đội Indonesia (TNI). Mario dường như bất tỉnh trong suốt đoạn video.

Người đăng clip, Tujuh Juli Yuli, nói rằng bà là một công nhân nhập cư người Malaysia, muốn đòi lại công lý cho con trai của mình.

"Tôi hy vọng công lý cho của con tôi. Con tôi không phải là một tên tội phạm phải bị treo người, tra tấn trước công chúng. Một lần nữa tôi cầu xin mọi người và bất cứ ai có thể giúp đỡ tôi và con tôi, hiện giờ vẫn nằm trên giường bệnh", Yuli viết.

Mario được cho đã bị trừng phạt vì cố gắng bỏ trốn với bạn gái của mình. Cuộc trốn chạy không thành công khi cả hai bị gia đình cô gái bắt gặp vào ngày 20/10.

Mario sau đó bị "tra tấn, treo ngược người như một con vật", theo lời kể của Yuli.

Hiện tại, chàng trai 23 tuổi đã trở về nhà sau thời gian ngắn điều trị tại bệnh viện địa phương.

Thanh nien Indonesia bi phat treo nguoc nguoi nhu 'con vat'-Hinh-2
Mario Mardi Natriti phải nhập viện sau vụ việc.

Cảnh sát trưởng Tây Nam Sumba Joseph Mandagi nói với Tribun rằng cảnh sát đã nhận được báo cáo liên quan đến vụ việc.

"Chúng tôi đang trong quá trình thẩm vấn các nhân chứng. Cần thời gian để xem xét vụ việc", ông Joseph cho biết.

Tribun cũng báo cáo thêm chi tiết trong các cáo buộc lạm dụng, cụ thể nó có liên quan đến hai thành viên của hội đồng lập pháp khu vực (DPRD) trong chính quyền nhiếp chính và nạn nhân đã bị những người này tát và tra tấn.

Theo Lê Vy/ Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)