Thảm bại, phiến quân IS tổn thất nặng ở Deir ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS tổn thất nặng trong đợt tấn công thất bại nhằm vào căn cứ của quân đội Syria ở ngoại ô thành phố Deir ez-Zor.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 1/7, quân đội Syria đã đập tan cuộc tấn công của phiến quân IS ở vùng ngoại ô phía nam thành phố Deir ez-Zor, qua đó gây tổn thất nặng nề cho nhóm khủng bố.
Tham bai, phien quan IS ton that nang o Deir ez-Zor
 Các tay súng phiến quân IS. Ảnh: Al Jazeera.
Giao tranh ác liệt giữa lực lượng chính phủ Damascus và nhóm IS đã xảy ra sau khi các tay súng khủng bố tấn công vào thành trì của quân đội Syria ở căn cứ Panorama, xung quanh căn cứ Brigade 137, gần (đồi) Tal Borouk và trung tâm đào tạo lái xe.
“Cuộc tấn công đã bị đẩy lui và nhiều chiến binh IS bỏ mạng, trong đó có một tay chỉ huy người Ả-rập của bọn chúng”, nguồn tin cho hay.
>>> Mời quý độc giả xem video: Giao tranh giữa lực lượng chính phủ Damascus và phiến quân IS ở Syria (Nguồn: AMN)
Trong diễn biến liên quan, các chiến đấu cơ Syria dội bom dồn dập xuống căn cứ và tuyến đường tiếp vận của phiến quân IS ở Panorama, trung tâm đào tạo lái xe, các khu al-Roshdiyeh, al-Huweiqa, Huweiqa Sakar, sân bay cũ, al-Mawared, al-Sina'ah, al-Orfi, Ayyash, al-Hamidiyeh, al-Arzi và khu nghĩa trang al-Maqaber, gây tổn thất nặng cho nhóm khủng bố.
Trước đó, ngày 30/6, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã oanh kích các trại tập trung của nhóm IS ở vùng ngoại ô phía nam và tây nam thành phố Deir ez-Zor, khiến 11 tay súng khủng bố thiệt mạng và nhiều tên khác bị thương.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)