Thảm bại, phiến quân IS sắp sụp đổ hoàn toàn ở Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn ở tỉnh Aleppo trước những đợt tấn công dồn dập của quân đội Syria.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 23/5, quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với phiến quân IS và đánh bật nhóm khủng bố này ra khỏi nhiều căn cứ ở phía Đông Aleppo, đồng thời tiến sát về thị trấn Ras al-Ein.
“Các lực lượng chính phủ Damascus tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của tổ chức khủng bố IS ở đồng bằng Maskana, phía Đông Aleppo, và đánh bật nhóm khủng bố ra khỏi nhiều căn cứ của bọn chúng ở phía Bắc nhà máy đường”, nguồn tin cho biết.
Tham bai, phien quan IS sap sup do hoan toan o Aleppo
 Phiến quân IS bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn ở tỉnh Aleppo trước những cuộc tấn công dữ dội của lực lượng chính phủ Syria. Ảnh: Fars News Agency.
Cùng lúc, các chiến đấu cơ Nga và Syria đồng loạt dội bom xuống thành trì của nhóm IS ở thị trấn chiến lược Maskana, qua đó tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố và phá hủy xe quân sự của bọn chúng.
Trước đó, ngày 22/5, binh sĩ Syria cũng đã tấn công căn cứ của phiến quân IS ở phía Đông Aleppo và giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều vùng đất trong chiến dịch quân sự nhằm giải phóng đồng bằng Maskana.
Sau khi tái chiếm ngôi làng al-Samlajiyah, trạm nhiên liệu al-Khazim và Tal Fiddah, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã phá vỡ các tuyến phòng thủ của phiến quân IS và sẵn sàng tiến vào đồng bằng Maskana, nơi được coi là thành trì của nhóm IS trong suốt gần 2 năm qua.
Một nguồn tin chiến trường tiết lộ, quân đội Syria chỉ còn cách thị trấn chiến lược Maskana khoảng 10 km.
“Tái chiếm Maskana đồng nghĩa với việc chấm dứt sự hiện diện của phiến quân IS tại tỉnh Aleppo và sẽ mở một cánh cổng mới cho lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus thẳng tiến về tỉnh Raqqa”, nguồn tin nói thêm.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)