Tái chế nước lẩu thừa cho khách, chủ nhà hàng lĩnh 12 năm tù

Google News

Chủ và các nhân viên của một nhà hàng lẩu ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) bị kết án tù lên đến 12 năm vì tái sử dụng nước lẩu thừa phục vụ thực khách.

Theo Straits Times, Tòa án Nhân dân phúc thẩm thành phố Hoài Nam tuần trước đã giữ nguyên bản án của tòa án sơ thẩm, tuyên 13 cá nhân phải nhận mức án tù từ một đến 12 năm. Đây là vụ án vi phạm an toàn thực phẩm gây chấn động tại tỉnh An Huy (Trung Quốc). Chủ, quản lý và đầu bếp nhà hàng lẩu lòng bò Ruchuan Beef Tripe Hotpot bị kết án tù và phạt hơn 5 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 17 tỷ đồng).
Tai che nuoc lau thua cho khach, chu nha hang linh 12 nam tu
Món lẩu bò nổi tiếng ở Trung Quốc. Ảnh minh họa: Pixabay. 
Phán quyết nêu rõ, quán lẩu đã nhiều lần tái chế nước lẩu và dầu từ những thực khách trước đó để phục vụ những người tới sau. Chủ đầu tư và giám đốc điều hành của nhà hàng, được xác định là Niu và Wang, đã chỉ đạo các đầu bếp, nhân viên nhà bếp và quản lý bàn để thu gom nước dùng sau bữa ăn của khách, lọc bỏ thức ăn thừa và tái chế bằng cách thêm vào nước dùng vào ngày hôm sau.
Nhà hàng này mở cửa hoạt động từ tháng 4/2017 tại quận Panji, thành phố Hoài Nam. Hành vi nói trên diễn ra từ năm 2019 đến năm 2021. Tòa án kết luận, nhà hàng này đã bán khoảng 65.000 suất nước dùng, trị giá 1,7 triệu nhân dân tệ, cho đến khi các hoạt động bất hợp pháp bị phát hiện vào năm 2021.
Tòa án quận Panji đã kết tội những cá nhân này phạm tội sản xuất và bán thực phẩm bẩn. Hiệp hội người tiêu dùng tỉnh An Huy cũng khởi kiện dân sự vì lợi ích cộng đông chống lại nhà hàng, yêu cầu khoản bồi thường trị giá gấp ba lần doanh thu. Tòa án cũng yêu cầu các bị cáo phải bồi thường 5,12 triệu nhân dân tệ, đồng thời đưa ra lời xin lỗi công khai.
Trước đó, tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, một người quản lý và hai đầu bếp cũng phải đối mặt án tù từ 5 đến 10 năm, phạt 13,7 triệu nhân dân tệ, tương đương gấp 10 lần doanh thu, cũng vì tận dụng đồ ăn thừa để kinh doanh.
>>>Mời độc giả xem thêm video: Phát hiện gần 1 tấn thực phẩm bẩn chuẩn vị đưa vào khu công nghiệp.


Thảo Nguyên (Theo Straitstimes)

>> xem thêm

Bình luận(0)