Singapore phạt tù người trốn cách ly đi lĩnh thưởng vé số

Google News

Một phụ nữ 60 tuổi ở Singapore bị phạt 9 tuần tù giam vì vi phạm quy định chống dịch. Người này đã trốn cách ly tại nhà vào năm 2021 để đi ăn, tiêm chủng và lĩnh thưởng xổ số.

Bản án được đưa ra sau khi bà Ang Siew Wah nhận tội vi phạm Luật Bệnh truyền nhiễm vì có hành vi tạo rủi ro lây nhiễm cho người khác, theo SCMP ngày 7/9.

Bốn cáo trạng khác cũng được tòa án xem xét trong lúc xác định mức phạt. Bà Ang từng bị kết tội trộm cắp vào năm 2005 và bị phạt 10 tuần tù.

Singapore phat tu nguoi tron cach ly di linh thuong ve so

Bà Ang Siew trốn cách ly tại nhà để lĩnh thưởng vé số. Ảnh: Bloomberg.

Theo cáo trạng, hai viên chức đã lần lượt gọi cho bà Ang vào ngày 23/7/2021 để xác nhận việc bà biết mình phải cách ly vì là trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Nhưng sau các cuộc gọi ấy, bà Ang rời nhà trong gần 8 tiếng. Bà đến một trung tâm mua sắm để ăn, đi ngắm đồ trưng bày ngoài cửa sổ và đi lĩnh thưởng vé số. Người phụ nữ cũng tới một trung tâm cộng đồng để tiêm ngừa Covid-19.

Hồ sơ tòa án không tiết lộ tấm vé số mà bà Ang lĩnh thưởng có giá trị bao nhiêu.

Tại tòa, bà Ang cầu xin được hưởng khoan hồng. Nhưng công tố viên cáo buộc bị cáo rõ ràng không có ý định tuân thủ lệnh cách ly ngay từ đầu dù đã được cảnh báo. Công tố viên từ đó đề xuất bản án 10 tuần tù.

Thẩm phán cũng nhận định bà Ang không có ý định tuân thủ lệnh cách ly. Trong 5 trên 7 ngày phải cách ly, bà vẫn đi ra ngoài, thẩm phán chỉ ra. Kết quả xét nghiệm cho thấy bà Ang âm tính với virus corona.

Người vi phạm quy định chống dịch ở Singapore có thể bị phạt tù tối đa 6 tháng, phạt tiền tới 7.100 USD, hoặc cả hai.

Theo Quốc Đạt/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)