Sau quan tham, ông Tập Cận Bình “sờ gáy” đến mafia Trung Quốc

Google News

Bắc Kinh vừa phát động chiến dịch truy quét mafia lớn chưa từng có trên toàn quốc nhằm chống tham nhũng ở cấp cơ sở. Theo đó, những quan chức địa phương có quan hệ với mafia cũng sẽ bị "sờ gáy".
    

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết, nạn tham nhũng trầm trọng đặc biệt là ở cấp huyện, cấp xã đang đe dọa Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng như tham vọng của Chủ tịch Tập Cận Bình để đưa toàn bộ người dân Trung Quốc, đặc biệt là những người ở vùng nông thôn thoát nghèo trong năm 2020.
 Trung Quốc vừa phát động chiến dịch truy quét mafia lớn chưa từng có trên toàn quốc.
Trong một cuộc họp kín của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, cơ quan chống tham nhũng cao nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc 2 tuần trước, ông Tập đã cảnh báo mạnh mẽ về sự thông đồng giữa các băng đảng tội phạm, các tổ chức mafia và quan chức chính quyền địa phương. Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh rằng điều này đang de dọa các quy tắc của đảng.
Trong một tuyên bố chung, Ban chấp hành Trung ương Đảng và Quốc vụ viện Trung Quốc nhấn mạnh, cuộc chiến chống mafia sẽ giúp cuộc chiến chống tham nhũng đang diễn ra ở Trung Quốc loại bỏ "những con ruồi" - cụm từ đề cập đến các quan chức cấp thấp tham nhũng.
Tuyên bố cũng nhấn mạnh, chiến dịch chống mafia rất quan trọng để đảm bảo sự ổn định của đất nước cũng như giúp Đảng Cộng sản Trung Quốc củng cố quyền lực chính trị ở cấp cơ sở.
Ông Quách Thanh Côn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc nhấn mạnh trong cuộc họ đầu tuần này rằng, mục tiêu chính của chiến dịch là nhắm đề các hoạt động tội phạm liên quan đến sách báo khiêu dâm, cờ bạc, ma túy, bán hàng đa cấp, bắt cóc và buôn người.
Tân Hoa xã đã dẫn lời ông Quách tuyên bố rằng, mafia và các băng nhóm tội phạm địa phương phải bị xóa sổ vì chúng đang trở thành cái ô che cho nạn tham nhũng ở cấp cơ sở.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)