Rùng mình âm mưu ám sát Tổng thống Erdogan tại Hy Lạp

Google News

Một nhóm khủng bố lên kế hoạch ám sát Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong chuyến thăm Hy Lạp của ông vào đầu tháng 12 vừa rồi.

Hôm 17.12, tờ To Vima của Hy Lạp cho biết, 9 thành viên Đảng Mặt trận Giải phóng nhân dân cách mạng (DHKP-C) đã lên kế hoạch áp sát Tổng thống Recep Tayyip Erdogan bằng súng phóng tên lửa, lựu đạn và bom xăng Molotov.
Trong âm mưu khủng bố có mã "Scorpio" (Bọ Cạp), 2 nhóm chiến binh dự tính tấn công đoàn xe của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ từ hai phía trong khi nhóm thứ 3 tấn công từ phía sau.
 An ninh Hy Lạp xác định có ít nhất 9 phần tử bị tình nghi là thành viên của nhóm khủng bố DHKP-C lên kế hoạch tấn công Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: AA
Các nghi phạm trong âm mưu ám sát đã bị cảnh sát Hy Lạp bắt giữ trong các cuộc đột kích 3 ngôi nhà ở thủ đô Athens hồi cuối tháng 11, khoảng một tuần trước chuyến thăm của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.
Các nghi phạm đều là công dân Thổ Nhĩ Kỳ, theo Anadolu Post.
Lực lượng an ninh vẫn đang nỗ lực định vị nơi cất giấu đạn dược của nhóm khủng bố, được cho là ở khu vực rừng núi gần thủ đô Athens.
DHKP-C bị Thổ Nhĩ Kỳ, EU và Mỹ xếp trong danh sách nhóm khủng bố. Nhóm này bị cáo buộc giết chết hàng loạt thường dân cũng như cảnh sát và binh lính kể từ khi thành lập năm 1978.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thăm thủ đô Hy Lạp ngày 7-8.12. Chuyến thăm 2 ngày đánh dấu sự kiện lịch sử lần đầu tiên trong vòng 65 năm qua, một Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đến thăm Hy Lạp.
Theo Hà Liên/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)