Rơi khinh khí cầu ở Mỹ: 5 người chết, nhiều cảnh sát phải về nhà vì kinh hãi

Google News

5 người chết sau vụ tai nạn khinh khí cầu ở Albuquerque, New Mexico, Mỹ hôm 26/6 (giờ địa phương) và nhiều cảnh sát phải về nhà vì kinh hãi trước cảnh tượng này.

Theo CNN, khí cầu đã đâm vào đường dây điện tại khu vực đại lộ Trung tâm và đại lộ Unser, gây mất điện cho 13.000 người.
Người phát ngôn của Sở Cảnh sát Albuquerque (APD), Gilbert Gallegos, nói với CNN: “Khí cầu vướng vào dây trên cùng - phần thùng của khí cầu sau đó bốc cháy và rơi xuống giao lộ. Thật không may khi cảnh sát và các nhân viên cứu hỏa đến thì phát hiện 4 người đã chết tại chỗ".
Một người thứ năm bị thương nặng và phải nhập viện, nhưng không qua khỏi. Trong số 5 người thiệt mạng có 3 nam, 2 phụ nữ.
Roi khinh khi cau o My: 5 nguoi chet, nhieu canh sat phai ve nha vi kinh hai
Thị trưởng Tim Keller (đứng thứ hai từ trái sang) và các sĩ quan tại hiện trường. (Ảnh: AP)
"Tôi rất đau lòng vì tai nạn khinh khí cầu sáng nay. Đây là một thảm kịch khủng khiếp cho thành phố của chúng tôi và cộng đồng khinh khí cầu trên toàn thế giới", Thị trưởng Albuquerque Tim Keller viết trên Twitter.
Một cảnh sát APD đã nghỉ hưu, Martin Martinez, 59 tuổi và vợ ông Mary Martinez, 62 tuổi, nằm trong số những người đã qua đời. Keller cho biết: “Gia đình của họ đang phải trải qua nỗi đau sâu sắc".
Martinez đang làm ở bộ phận an ninh cho trường công lập Albuquerque. Một số cảnh sát tại hiện trường là người từng làm việc với Martinez, họ đã phải về nhà vì chứng kiến sự cố quá đau lòng.
Gallegos nói: "Các sĩ quan của chúng tôi, những người đến hiện trường đầu tiên đã thực sự khó khăn khi phải chứng kiến những gì đã xảy ra".
Những người khác qua đời chưa được công bố danh tính cho đến khi người thân của họ biết thông tin.
Người phát ngôn của công ty dịch vụ công New Mexico (PNM), Shannon Jackson, nói với CNN rằng điện đã được phục hồi.
Vụ tai nạn đang được Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Ban An toàn Giao thông Quốc gia điều tra. FAA xác định khinh khí cầu gặp nạn là loại Cameron 0-120.
Khinh khí cầu là một hoạt động giải trí phổ biến ở Albuquerque. Lễ hội khinh khí cầu quốc tế của thành phố là sự kiện thường niên đặc trưng vào mỗi mùa Thu.
Theo Phương Anh / VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)