Rò rỉ vũ khí giúp Mỹ ngăn chặn đòn tấn công hạt nhân Nga-Trung

Google News

Lầu Năm Góc đang mạnh tay chi tiền cho chương trình nghiên cứu bí mật tận dụng trí tuệ nhân tạo để lường trước được những vụ tấn công tên lửa hạt nhân.
 

Hãng thông tấn Reuters (Anh) dẫn nguồn giấu tên trong Chính phủ Mỹ cho biết thông tin trên. Theo đó, Washington hiện tiến hành nhiều chương trình tối mật với mục tiêu tận dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo nhằm bảo vệ nước Mỹ trước viễn cảnh tấn công hạt nhân.
 Trụ sở Lầu Năm Góc. Ảnh: Reuters.
Hệ thống trí tuệ nhân tạo này được kỳ vọng có thể tự tính toán, nghiên cứu lượng dữ liệu khổng lồ (bao gồm cả hình ảnh vệ tinh), với tốc độ nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo chính xác, vượt qua cả khả năng của con người để phát hiện dấu hiệu của quy trình phóng tên lửa.
Khi được cảnh báo trước, Chính phủ Mỹ sẽ có đủ thời gian để áp dụng giải pháp ngoại giao hoặc đánh chặn tên lửa của đối phương.
Mặc dù dự án này được giữ kín nhưng quân đội Mỹ từ lâu đã lộ rõ sự quan tâm đặc biệt tới trí tuệ nhân tạo. Lầu Năm Góc từng công bố sử dụng trí tuệ nhân đạo để nhận diện vật thể trong video thu từ máy bay không người lái.
Reuters đánh giá Mỹ đang tham gia cuộc đua với Trung Quốc và Nga để sử dụng trí tuệ nhân tạo cho vũ khí nhằm tạo ra những hệ thống phức tạp có khả năng tự học hỏi để thực hiện nhiệm vụ đặc thù.
Theo Mạnh Tuân/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)