Phớt lờ Mỹ, châu Âu nhất trí duy trì thỏa thuận hạt nhân Iran

Google News

Phớt lờ các phát ngôn cứng rắn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhóm nước châu Âu gồm Anh, Pháp và Đức đã nhất trí duy trì thỏa thuận hạt nhân Iran được ký kết trong năm 2015.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của Văn phòng Thủ tướng Anh Theresa May ngày 29/4 cho biết các nhà lãnh đạo của Anh, Pháp và Đức đã nhất trí rằng việc duy trì thỏa thuận hạt nhân Iran là phương thức tốt nhất để ngăn Tehran đạt được vũ khí hạt nhân.
Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: financialtribune.com) 
Trong cuộc điện đàm ba bên giữa Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel, các nhà lãnh đạo đã nhất trí rằng thỏa thuận hạt nhân cần được mở rộng để bao hàm thêm các lĩnh vực khác như tên lửa đạn đạo, những gì xảy ra khi thỏa thuận hết hạn, cũng như hoạt động gây bất ổn khu vực của Iran.
Thông báo nêu rõ: "Các nhà lãnh đạo cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau và với Mỹ để đối phó với một loạt thách thức mà Iran tạo ra, trong đó có các vấn đề có thể được bao hàm trong một thỏa thuận mới."
Tuyên bố của lãnh đạo Anh, Pháp và Đức được đưa ra trong bối cảnh gần tới thời hạn mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra quyết định về khả năng có áp đặt lại các biện pháp trừng phạt kinh tế của nước này đối với Iran hay không.
Tổng thống Trump luôn chỉ trích thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 giữa Tehran với nhóm cường quốc P5+1.
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)