Phiến quân IS cô lập căn cứ quân sự Syria ở Deir ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Phóng viên kênh truyền hình RT Lizzie Phelan báo về cho hay, phiến quân IS cô lập hoàn toàn một căn cứ không quân quan trọng ở Deir ez-Zor.

Từ Syria, phóng viên Lizzie Phelan đưa tin, phiến quân IS đã thọc sâu vào các khu vực do quân chính phủ Syria kiểm soát ở tỉnh Deir ez-Zor, cắt đứt một tuyến tiếp tế tới căn cứ không quân cũng ở địa phương này.
Từ căn cứ quân sự này, lực lượng chính phủ Syria thường điều máy bay để vận chuyển hàng cứu trợ cho 120.000 dân thường bị mắc kẹt bên trong thành phố trung tâm. Các trực thăng, hiện là cứu cánh duy nhất để chuyển hàng cứu trợ cho người dân, giờ không thể hạ cánh xuống căn cứ trên. Chúng cũng không thể chi viện cho lực lượng thân chính phủ Syria.
Phien quan IS co lap can cu quan su Syria o Deir ez-Zor
 
Hỏi những cư dân và chiến binh trung thành với chính phủ Syria tại các khu vực bị bao vây, họ nói rằng điều kiện sinh sống hiện “rất khó khăn”, thiếu thốn đồ ăn, nước uống và cả nhiên liệu. Với việc căn cứ này bị tổ chức IS cô lập thì những người dân ở các khu vực đó càng lâm vào hoàn cảnh bi đát.
Nhiều người cho rằng, các tên khủng bố IS hiện chiến đấu ở Deir ez-Zor đều đến từ thành phố Mosul ở Iraq. Chúng buộc phải tháo chạy sang chỗ khác vì liên quân do Mỹ đứng đầu liên tục oanh tạc Mosul.
Thanh Nga (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)