Phiến quân IS bắt cóc 35 cựu sĩ quan tình báo Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã bắt giữ 35 cựu sĩ quan tình báo của quân đội Iraq ở thành phố Hawija, phía tây nam tỉnh Kirkuk.

Iraqi News dẫn nguồn tin an ninh ngày 5/12 cho biết, phiến quân IS đã bắt giữ 35 cựu sĩ quan tình báo Iraq ở thành phố Hawija, phía Tây Nam tỉnh Kirkuk (cách thủ đô Baghdad khoảng 250 km về phía bắc).
Phien quan IS bat coc 35 cuu si quan tinh bao Iraq
 Các tay súng phiến quân IS. Ảnh Express.co.uk.
“Vào chiều tối ngày 4/12, các chiến binh IS đã bắt giữ 35 cựu sĩ quan thuộc sư đoàn tình báo 2 của quân đội Iraq tại các ngôi làng Tal Ali, Mahouz, Sharia và Shawook”, nguồn tin cho hay. Hiện, chưa rõ các cựu sĩ quan tình báo này bị nhóm khủng bố giam giữ tại địa điểm nào.
Nguồn tin tiết lộ thêm, phiến quân IS buộc tội những sĩ quan này đã phối hợp với quân đội Iraq, lực lượng ngày càng tiến sát khu al-Zab, gần sông Tigris, cách thành phố Hawija khoảng 30 km về phía Tây.
Được biết, tổ chức khủng bố IS đã chiếm quyền kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ ở Iraq, bao gồm các khu vực trong thành phố Hawija. Nhóm khủng bố này thường hành quyết những người mà chúng buộc tội là “gián điệp” cho lực lượng an ninh Iraq.
>>> Xem thêm video Quân đội Iraq mở chiến dịch giải phóng thành phố Mosul khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Daily Mail/Reuters):
 
Thiên An (Theo Iraqi News)

Bình luận(0)