Phi công rơi khỏi trực thăng khi bay, nghi tự tử

Google News

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy viên phi công lái chính nói trên có thể đã... tự nhảy khỏi máy bay trong khi không đeo theo dù.

Sự cố hi hữu trên xảy ra hôm 3/9, khi một nhóm binh sĩ trình diễn nhảy dù từ trực thăng Agusta A-109 nhằm chào mừng thành lập tiểu đoàn bộ binh số 4 tại Amay, tỉnh Liege (Bỉ).
Phi cong roi khoi truc thang khi bay, nghi tu tu
Trực thăng Agusta A-109. Ảnh minh họa: Getty Images 
Theo tờ Telegraph, sự việc bắt đầu khi phi công lái phụ trên chiếc Agusta A-109 rời mắt khỏi bảng điều khiển để giám sát ba binh sĩ khác trình diễn nhảy dù.
Sau khi đảm bảo rằng nhóm binh sĩ nhảy dù đã hạ cánh an toàn, phi công lái phụ mới bất ngờ phát hiện phi công lái chính đã biến mất một cách bí ẩn. Cánh cửa máy bay cạnh ghế phi công lái chính mở toang, đường dây liên lạc giữa người này với các thành viên phi hành đoàn khác cũng bị cắt đứt.
Phi công lái phụ vội nhào tới kiểm soát máy bay và điều khiển chiếc Agusta hạ cánh an toàn.
Theo giới truyền thông bỉ, viên phi công lái chính của chiếc Agusta được phát hiện đã tử vong sau khi rơi tự do từ độ cao 1.300m mà không có dù.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy có thể phi công nói trên đã tự nhảy khỏi máy bay. "Đây có thể là một vụ tai nạn, hoặc cũng có thể là hành động tuyệt vọng có chủ đích", một nguồn tin cho biết. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)