Phi công 16 tuổi tới Việt Nam trong hành trình bay quanh thế giới

Google News

Mack Rutherford, phi công 16 tuổi quốc tịch Anh - Bỉ, đã hạ cánh xuống Đà Nẵng, Việt Nam trong hành trình một mình lái máy bay vòng quanh thế giới.

Theo tin từ Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Mack Rutherford, chàng trai trẻ quốc tịch Anh - Bỉ với mục tiêu phá kỷ lục phi công nhỏ tuổi nhất một mình bay vòng quanh thế giới, đã hạ cánh tại Đà Nẵng vào ngày 19/7.
Phi cong 16 tuoi toi Viet Nam trong hanh trinh bay quanh the gioi
Phi công trẻ tuổi Mack Rutherford check-in Cầu Vàng Đà Nẵng. Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam. 
Khởi hành từ Bulgaria vào tháng 3/2022, Mack đã điều khiển chiếc máy bay siêu nhẹ Sharky của mình bay từ châu Âu, qua châu Phi và giờ là châu Á, dừng chân tại Kolkata (Ấn Độ) và Chiang Mai (Thái Lan) trước khi đến với Việt Nam. Điểm dừng tiếp theo của Mack là Philippines.
Lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm phi công, chàng trai đã có kinh nghiệm hàng trăm giờ bay cùng với bố, trong đó có hai chuyến xuyên Đại Tây Dương. Đầu năm nay, Zara, chị gái của Mack, ở tuổi 19, đã ghi kỷ lục nữ phi công trẻ tuổi nhất thế giới bay một mình vòng quanh thế giới.
Phi cong 16 tuoi toi Viet Nam trong hanh trinh bay quanh the gioi-Hinh-2
Mack Rutherford đứng trước chiếc máy bay siêu nhẹ Sharky của mình. Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam. 
Chàng trai 16 tuổi mong muốn sẽ phá kỷ lục phi công nhỏ tuổi nhất bay một mình vòng quanh thế giới do Travis Ludlow lập năm ngoái khi 18 tuổi.
Chia sẻ về ước mơ của mình, Mack nói: "Tôi muốn lập kỷ lục là phi công trẻ nhất bay một mình vòng quanh thế giới. Mong rằng với hành trình của tôi sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đang ấp ủ những ước mơ. Không cần phải đợi đến khi đủ 18 tuổi đâu. Các bạn có thể thực hiện ước mơ ngay từ khi vẫn còn rất trẻ”.

Mời độc giả xem video Máy bay Canada hạ cánh khẩn cấp ở Mỹ. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)