Phận bi kịch của ông trùm mắc chứng tâm thần

Google News

Joseph Gallo đã phần nào thực hiện được mơ ước của mình với việc thực hiện rất tròn vai trùm mafia nhưng là trong đời thực chứ không phải trên phim ảnh.

Joseph Gallo sinh ngày 7/4/1929 tại Brooklyn (New York, Mỹ), trong một gia đình có 3 anh em trai. Không giống như những bạn bè cùng trang lứa, Gallo lớn lên trong một thế giới được hình thành bởi tội ác. Người cha là một kẻ buôn bán nô lệ và rượu lậu và thậm chí còn khuyến khích các con bằng mọi cách phải loại bỏ tất cả những gì ngáng đường mình.
Phan bi kich cua ong trum mac chung tam than
Chân dung sát thủ Joseph Gallo “điên cuồng”. 
Joey khá nhỏ con và có mái tóc cũng như lông ngực vàng óng nên còn được gọi với biệt danh là "Joey lông vàng". Từ khi còn nhỏ, Gallo đã ý thức về nghề nghiệp tương lai của mình, sẽ phải trở thành một Jimmy Cagney hoặc George Raft, 2 diễn viên hàng đầu trong các bộ phim về xã hội đen của Hollywood.
Và quả thực, lớn lên, Gallo đã làm rất tròn vai trùm mafia như hai thần tượng của mình nhưng là trong đời thực chứ không phải chỉ là trên phim ảnh. Hắn là một tên sát thủ máu lạnh và là người đứng đầu một băng nhóm tên là "Mod Squad" gồm các thành viên cộm cán ở Brooklyn, chuyên giết người theo lệnh của gia tộc tội phạm Profaci ở New York.
Các “đồng nghiệp” mafia gọi Joe là "kẻ điên cuồng" do hắn có thói quen đọc và học thuộc những câu thoại trong các bộ phim xã hội đen và thích bắt chước những hành động của nhân vật mafia trong phim. Khi cảnh sát bắt Joe vào năm 1950, họ chẩn đoán người đàn ông này mắc chứng tâm thần phân liệt. Cảnh sát New York gọi Joe là "tên sát thủ trẻ tuổi nhưng có thần kinh thép".
Năm 1957, Joe là nghi phạm hàng đầu trong cái chết của Albert Anastasia. Albert vốn là thủ lĩnh đầy quyền lực của một tổ chức tội phạm từng gây nên hơn 200 vụ án mạng. Cho nên, cái chết này đã khiến tiếng tăm của Joey nổi như cồn.
Ngày 25/10/1957, ông trùm này bước vào hiệu cắt tóc trong khách sạn Park Sheraton ở New York để cạo râu. Trong lúc ông ta ngồi đợi, 2 sát thủ từ đâu xông tới nã đạn điên cuồng vào người hắn. Albert tử vong ngay tại chỗ, còn 2 hung thủ chạy ra ngoài và cảnh sát không bao giờ bắt được chúng.
Được nhiều kẻ tôn vinh, Joe trở nên ngày càng ngông cuồng. Với khả năng của mình, hắn không chịu dưới trướng của bất kỳ ai và đã tập hợp một nhóm đàn em trung thành cùng nhau làm “việc lớn”, lật đổ Joseph Profaci, kẻ đứng đầu gia tộc tội phạm Profaci.
Tuy nhiên, “người tính không bằng trời tính”, kế hoạch thất bại khiến cho vô số bạn bè, người thân của gã lần lượt chết vì bị Profaci trả thù.
Năm 1961, bị bắt vì tội tống tiền và phải chịu mức án 10 năm tù. Thời gian trong tù, hắn đã tìm cách thiết lập liên minh với các băng đảng người Mỹ gốc Phi và Italia. Hắn cũng nuôi dưỡng tiếng tăm của mình bằng cách sát hại nhiều phạm nhân với thủ đoạn mời họ tới buồng giam để ăn những thực phẩm bị tẩm chất độc. Rất nhiều phạm nhân bị ngộ độc nhưng may mắn là không ai tử vong.
Khi được phóng thích khỏi nhà tù vào năm 1971, Gallo bắt tay ngay vào công cuộc tạo dựng lại “thương hiệu” cho mình. Hắn quyết định lật đổ Joe Colombo, kẻ đứng đầu gia tộc tội phạm Colombo. Năm 1971, một sát thủ người Mỹ gốc Phi bắn vào đầu Joe Colombo 3 phát theo lệnh của Gallo.
Động thái này đã châm ngòi cho một cuộc chiến đẫm máu khi mà ngay sau đó, đàn em của Joe Colombo quyết định phải giết chiết "Joe điên cuồng".
Ngày 7/4/1972, Joe đang ăn tối cùng vợ tại một nhà hàng ở quận Manhattan, thành phố New York thì một nhóm sát thủ của gia tộc Colombo tiến vào và liên tục bắn súng. Tuy đã cố gắng chống cự nhưng hắn đã bị thương nghiêm trọng ở bụng, lưng, tay và đã qua đời tại bệnh viện sau đó không lâu.
Câu chuyện về cuộc đời “kẻ điên” Gallo thậm chí đã trở thành chủ đề của cuốn sách “The Gang That Can not Shoot Straight” của Jimmy Breslin và sau đó cũng được chuyển thể thành một tác phẩm điện ảnh ăn khách.
Theo Huyền Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)