Ông vua 15 vợ vẫn tiếp tục tuyển thêm ái thê

Google News

Mặc dù đã có 15 người vợ, vua Mswati III của Swaziland vẫn lái xe hơi tới tham dự lễ hội Umhlanga để tuyển trinh nữ làm vợ hàng năm.

Mời đọc giả xem video: Có 15 người vợ, nhà vua tỷ phú 49 tuổi vẫn đều đều tuyển vợ trinh nữ hàng năm. (Nguồn 24h Tin tức)
Mswati III sinh năm 1968, là Quốc vương của Swaziland đồng thời là người đứng đầu của Hoàng tộc Swazi. Năm 1986, ông kế vị ngai vàng (lúc đó ông mới 18 tuổi) và trở thành vị vua chuyên chế cuối cùng của châu Phi.
Mswati III: Vị vua đa thê
Vua Mswati III của Swaziland có tới 15 người vợ và 30 người con. Tuy nhiên, con số này chẳng nhằm nhò gì so với hậu cung của cha ông - vua Sobhuza II khi có tới 70 người vợ và 210 người con.
Trong số 15 người vợ của vua Mswati, hai người vợ đầu của ông là do ủy viên hội đồng quốc gia chọn lựa, chịu trách nhiệm thực hiện các nghi lễ cho hoàng tộc. Người vợ thứ 5 và thứ 6 của ông đã bỏ trốn ra nước ngoài vào năm 2004. Trong số 13 người vợ còn lại, một bà đang bị giam lỏng tại cung điện thái hậu khi bị bắt có quan hệ bất chính với người đàn ông khác.
4 trong 15 bà vợ của vua Mswati III. 
Theo tục lệ của Swaziland, nhà vua Mswati có quyền chọn cô dâu mới mỗi năm qua lễ hội múa sậy thường niên với sự tham gia của các trinh nữ trẻ. Tuy nhiên, ông chỉ có thể cưới những người con gái ấy sau khi họ mang thai, khi họ chứng minh có thể sinh hậu duệ cho nhà vua.
Lễ hội chọn vợ cho vua Mswati III hàng năm
Đến hẹn lại lên, vào tháng 8 hoặc tháng 9 hàng năm, các cô gái từ khắp mọi miền đất nước lại đổ về làng hoàng gia Ludzidzini để tham dự lễ hội múa sậy kéo dài 8 ngày. Ước tính, hơn 50.000 cô gái tới tham dự lần tuyển vợ thứ 13, trong khi đó lần tuyển vợ thứ 14 có hơn 100.000 cô gái tham dự, chiếm 10% số phụ nữ chưa kết hôn ở nước này.
Trong lễ hội, các cô gái sẽ để ngực trần, mặc váy ngắn đính cườm, đeo vòng ở cổ chân cùng những đồ trang sức sặc sỡ và mang theo bó sậy cao 4m. Họ sẽ nhảy múa trước các thành viên hoàng gia cũng như du khách và người dân. Nếu ưng ý ai trong số này, vua Mswati III sẽ “rước nàng về dinh”. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất một cô gái sẽ được chọn.
Khối tài sản kếch xù và lối ăn chơi hưởng lạc của vua Mswati III
Swaziland là một nước đói nghèo, 63% người dân ở đây có mức sống dưới 1,25 USD mỗi ngày nhưng vua Mswati III từng được Tạp chí Forbes bình chọn là người đàn ông giàu thứ 15 thế giới và là người châu Phi duy nhất có tên trong top 100.
Vua Mswati III từng được Tạp chí Forbes bình chọn là người đàn ông giàu thứ 15 trên thế giới. 
Theo danh sách Những hoàng gia giàu nhất thế giới của Forbes công bố năm 2009, tài sản của vua Mswati III là 200 triệu USD và chưa bao gồm khối tài sản khoảng 10 tỷ USD mà cố quốc vương Sobhuza II gửi vào các quỹ tín thác phục vụ đất nước, trong khi đó vua Mswati III là người được quyền điều khiển số tiền này.
Nói về thói ăn chơi hưởng lạc của của vị vua này thì đến những đại gia bậc nhất ở Trung Đông cũng phải lắc đầu. Khi ông mới chỉ có 10 người vợ, ngân sách chính phủ đã phải chi tới 16 triệu USD để sửa sang 10 lâu đài cho các bà. Tuy nhiên, đó mới chỉ là tiền để sửa sang, còn mỗi khi ông lấy thêm một người vợ, mỗi phu nhân cần một lâu đài riêng. Trong khi đó, số tiền xây cất một lâu đài cũng tốn từ 14-15 triệu USD. Không chỉ vậy, vị vua tỷ phú còn vung tay chi tới 820.000 USD mua 10 chiếc BMW thể thao cho 10 bà vợ.
Ngoài khối tài sản kếch xù, vua Mswati III còn sở hữu bộ sưu tập xe sang như Rolls Royce, Maybach 62 trị giá 500.000 USD, Mercedes, BMW và một chuyên cơ 17 triệu USD. Bên cạnh đó, ông cũng có tới 13 căn biệt thự siêu sang.
Trong đại tiệc sinh nhật lần thứ 40 của vua Mswati III, các khách mời được chiêu đãi với hàng chục món cao lương mỹ vị. Chi phí cho bữa tiệc là 600.000 USD, đủ để nuôi một nửa vương quốc trong một ngày.
Theo Hà Phương/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)