Ông Trump thách bà Clinton tái tranh cử

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây có màn đáp trả bà Hillary Clinton qua Twitter, sau khi bị đối thủ cũ của cuộc tranh cử năm 2016 chỉ trích trên truyền thông.

"Tay lừa đảo Hillary Clinton là kẻ thất bại thảm hại và "to bự" nhất mọi thời đại. Bà ta cứ như không thể dừng lại vậy, và thế là điều tốt cho Đảng Cộng hòa. Hillary, sống tốt đi và cố gắng thử lại sau ba năm nữa nhé!", ông Trump viết trên Twitter ngày 18-11.
Những lời qua tiếng lại giữa Tổng thống Donald Trump và bà Clinton đã trở nên quá quen thuộc từ khi hai người đại diện cho hai đảng lớn ở Mỹ tranh cử tổng thống năm 2016. Đôi khi, họ gần như chửi thẳng vào đối phương, không ngại bóc mẽ, thậm chí nhục mạ cá nhân nhau.
Sau thời gian tương đối im ắng, bà Clinton gần đây bắt đầu đăng đàn chỉ trích ông Trump nhiều hơn.
Ong Trump thach ba Clinton tai tranh cu
Ông Trump và bà Clinton trong một cuộc tranh luận trực tiếp ở giai đoạn tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 - Ảnh: Reuters
Dòng trạng thái có vẻ "bức xúc" của ông Trump được đưa ra sau khi bà Clinton có hai cuộc phỏng vấn lên sóng hôm 17-11.
Cựu ứng viên Đảng Dân chủ đã đặt dấu hỏi về việc tại sao ông Trump không bao giờ bị tổn hại từ các cáo buộc xúc phạm phụ nữ trong quá khứ. Ngược lại, Thượng Nghị sĩ Cộng hòa Roy Moore ở Alabama và Thượng Nghị sĩ Dân chủ Al Franken lại hứng chịu chỉ trích.
Ngoài ra, bà Clinton cũng hoài nghi về tính hợp pháp của ông Trump trên tư thế tổng thống, bằng cách nhắc lại nghi án người Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.
"Tôi không hiểu lắm về việc làm thế nào ông ta thoát được rất nhiều vụ tấn công và xúc phạm cũng như các lối hành xử đã đưa ông ta lên làm tổng thống", bà Clinton nói với tạp chí Mother Jones.
Lâu nay, ông Trump luôn bác bỏ cáo buộc xúc phạm phụ nữ, vốn xuất phát từ lời kể của một số người phụ nữ này với báo New York Times. Theo lẽ thường, những cáo buộc ấy – bao gồm đoạn video ngắn tên "Access Hollywood" chứa những lời lẽ dung tục - được đưa ra vào năm 2005, có thể làm sụt giảm uy tín của ông. Nhưng rốt cục ông vẫn chiến thắng cuộc bầu cử năm ngoái.
Trong bài phỏng vấn trên WABC radio, bà Clinton khẳng định khác biệt lớn nhất là hai Thượng Nghị sĩ nêu trên đã xin lỗi thẳng thắn, còn ông Trump thì không.
Theo Nhật Đăng/Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)