Nhật Bản thót tim vì báo động nhầm tên lửa đạn đạo

Google News

Đài truyền hình Nhật Bản phát đi cảnh báo nhầm về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 16.1, vài ngày sau khi một sai lầm tương tự gây hoảng loạn khắp Hawaii, Mỹ.

Một cảnh báo của đài NHK có nội dung: "Dường như Triều Tiên đã phóng tên lửa...", được gửi đến người dùng ứng dụng vào khoảng 19h tối 16.1. Một dòng tít với nội dung tương tự cũng xuất hiện trên trang web của đài NHK.
Theo truyền thông địa phương, rất may báo động nhầm vụ phóng tên lửa đạn đạo không được phát sóng trên kênh truyền hình của NHK.
 Tin nhắn cảnh báo xảy ra phóng tên lửa của đài NHK, Nhật Bản phát nhầm hôm 16.1. Ảnh: Reuters
Trong vòng 5 phút, NHK đã nhanh chóng xóa các cảnh báo nhầm liên quan đến vụ phóng tên lửa đồng thời công bố lời xin lỗi trên trang web.
Nhờ phản ứng nhanh chóng từ phía nhà đài, trên mạng xã hội Nhật Bản không có nhiều bình luận về sự cố này. Theo NBC, hiện chưa rõ nguyên nhân nào dẫn tới cảnh báo tên lửa sai này được phát ra.
Sự cố xảy ra với đài NHK chỉ vài ngày sau khi hàng ngàn du khách và cư dân Hawaii, Mỹ nhận được cảnh báo qua điện thoại di động về một cuộc tấn công tên lửa đạn đạo sắp xảy ra. Tuy nhiên, khác với Nhật Bản, phải 38 phút sau cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Hawaii mới sửa chữa sai sót.
Căng thẳng trong khu vực đã tăng mạnh sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lớn nhất hồi tháng 9 năm ngoái đồng thời tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa mới có thể tấn công tới toàn bộ lãnh thổ Mỹ.
Theo Hà Liên/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)