Nhân viên lãnh sự quán Mỹ ở Mexico bị bắn

Google News

(Kiến Thức) - Báo mạng điện tử The Guardian đưa tin, một nhân viên lãnh sự Mỹ ở Mexico bị bắn đã được cấp cứu tại một bệnh viện ở thành phố Guadalajara.

Sáng 7/1, văn phòng Tổng Công tố liên bang Mexico trong một tuyên bố cho biết, họ đang làm việc chặt chẽ với Đại sứ quán Mỹ tại Mexico "để tìm ra thủ phạm" vụ nhân viên lãnh sự quán Mỹ ở Mexico bị bắn. Phía Mexico cam kết bảo vệ nạn nhân, một nhân viên lãnh sự quán Mỹ bị bắn vào ngực và hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định.
Một phát ngôn viên của Lãnh sự quán Mỹ ở Mexico cho The Guardian biết: "Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với cơ quan thi luật pháp Mexico về vấn đề này. FBI đang treo thưởng 20.000 USD cho ai cung cấp thông tin nhận dạng thủ phạm. Do tính bảo mật, chúng tôi không có thông tin thêm vào lúc này".
Nhan vien lanh su quan My o Mexico bi ban
Hình ảnh nghi phạm bắn chết nhân viên lãnh sự quán Mỹ. Ảnh New York Daily News
Tờ báo El Informador trụ sở ở Guadalajara đưa tin, nhân viên lãnh sự Mỹ bị bắn đã được đưa tới điều trị tại một bệnh viện địa phương sau khi trúng phát đạn ở ngực trên.
Đoạn video an ninh được Tổng Lãnh sự quán Mỹ ở Mexico công bố cho thấy, vào lúc 18h16 ngày 6/1, một người đàn ông đậm người, cao to, mặc quần áo thể thao đang trả tiền đỗ xe ở máy thanh toán tự động. Theo sau là một người đàn ông mặc áo T-shirt màu tím.
Trong video thứ hai được cung cấp, người đàn ông mặc áo màu tìm loanh quanh ở chỗ cửa ra của khu bãi đậu xe trước khi rút súng bắn một phát rồi bỏ chạy.
Thanh Nga (theo The Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)