Nhà lãnh đạo thế giới muốn thành công...phải cao to

Google News

Theo tờ The Independent (Anh), một chính trị gia muốn thành công thì cần nhiều yếu tố như tư duy tốt, tín nhiệm cao...Ngoài ra, chiều cao cũng đóng một vai trò không nhỏ.

Các nghiên cứu về xã hội học và các bằng chứng lịch sử đều chỉ ra rằng, một người đàn ông có dáng cao thường dễ thành công hơn bởi dáng người cao giúp họ dễ dành thiện cảm với người khác hơn.
Nha lanh dao the gioi muon thanh cong...phai cao to
Tổng thống Mỹ Donald Trump. 
Một nghiên cứu của Đại học Groningen, Netherlands được công bố năm 2015 đã đưa ra kết luận: “Chúng tôi kết luận rằng chiều cao của con người có liên quan tích cực đến tầm ảnh hưởng của mỗi cá nhân. Bên cạnh đó cũng có mối liên hệ tích cực giữa chiều cao và địa vị xã hội”.
Còn theo tờ New York Times, nhìn lại các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có thể thấy, tỉ lệ ứng viên cao hơn trong hai ứng viên chạy nước rút vào Nhà Trắng cao hơn gấp hai lần so với chiều ngược lại.
Trong môi trường chính trị đầy cạnh tranh, chiều cao góp phần không nhỏ đối với thành công của các chính trị gia bởi nó giúp họ tăng hình tượng quyền lực. Vì vậy, theo tờ The Independent, các chính trị gia, tất nhiên bao gồm cả các nhà lãnh đạo thế giới, đều chọn loại giày đế cao để tăng thêm chiều cao. Họ hiếm khi tiết lộ chiều cao thực của mình.
Theo tờ The Independent, Thủ tướng Canada Justin Trudeau được cho là đã đi giày đế cao trong chuyến thăm Nhà Trắng vừa qua. Trong khi đó, chiều cao thực sự của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đang khiến nhiều người tò mò. Trước đó, tờ Politico của Mỹ đã tiếp cận được một trong những bằng lái xe cũ của ông. Thông tin trên đó ghi rằng ông cao 6’2” (1,88m).
Trong khi đó, trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times sau khi đắc cử, ông Trump cho biết ông cao 6 foot 3 (tương đương 1,9m). Các thành viên trong gia đình ông cũng có chiều cao rất “khủng”. Donald Trump Jr., cậu con cả nhà Donald Trump cao 1,85m. Eric Trump, người con thứ ba và là cậu con trai thứ hai của ông, cao tới 1,96m. Vợ của ông Trump, bà Melania Trump và con gái ông Ivanka Trump cùng cao 1,8m.
Theo Phạm Khánh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)