Người nuôi bò ở Trung Quốc dùng súng sát hại 7 người

Google News

Người nông dân nuôi bò dùng súng gây ra vụ thảm án trong ngày Tết, cướp đi sinh mạng 7 người cùng thôn. Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn và tự tử.

Mùng 5 Tết Nguyên đán năm 2021, người dân tại thôn Vĩnh Diệu, trấn Thạch Tuyền, thành phố Bắc An, Hắc Long Giang, Trung Quốc, phát hiện 7 người chết do bị bắn. Với một thôn hẻo lánh với vài trăm người sinh sống, chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em thì đây là vụ án chấn động.
Nghi phạm của vụ án Ngụy Hiểu Quân (68 tuổi). Người đàn ông này chuyên nuôi bò trong thôn.
Án mạng từ tin đồn
Sự việc bắt nguồn từ thời điểm trước Tết, khi dân làng rục rịch bán bò nhưng lại xích mích vì mỗi nhà bán một giá.
Một số người không ưa ông Ngụy bắt đầu nói xấu ông khiến tin đồn bắt đầu lan ra. Người đàn ông bị nói xấu dù bức xúc cũng không thể bịt “miệng lưỡi thiên hạ” đang chĩa vào mình.
Nguoi nuoi bo o Trung Quoc dung sung sat hai 7 nguoi
Người chăn bò trở thành hung thủ bắn chết 7 người ngày mùng 5 Tết năm 2021. Ảnh: Sohu.
Mùng 3 Tết, bò của một số nhà trong thôn bất ngờ chết vì bị đầu độc. 14 con bò bị chết chủ yếu của những nhà từng nói xấu ông Ngụy. Vì thế, mọi người mặc định người đầu độc bò là ông Ngụy.
Người đàn ông này bị cô lập, dè bỉu, thậm chí bị nói xấu công khai dù ông ta đã lên tiếng giải thích bản thân không liên quan. Trong một lần uống rượu say, ông Ngụy lớn tiếng sẽ “giết cả nhà” những kẻ đã nói xấu mình.
Mọi người chỉ xem đó là lời của kẻ say rượu nên không ai để ý.
Khoảng 22h tối mùng 5 Tết, ông Ngụy lần lượt gọi điện thoại hẹn gặp những người bàn tán về ông. Đầu tiên là Từ Kim Kiệt và Hào Chí Dân, hai người này đều chết trong sân nhà bằng phát súng giữa ngực.
Tiếp theo là Đới Phong Vân bị bắn tại cổng vào nhà, Tả Phương Ngôn bị bắn chết và đẩy xác xuống con mương cách nhà Đới Phong Vân tầm hơn chục mét. Hai nạn nhân nữa là Cao Chí Quân và Phương Lập Hà chết cách nhà Đới Phong Vân tầm 50 m.
Cảnh sát xác định họ cùng được hẹn tại nhà Đới và lần lượt bị bắn chết ở cự ly gần. Riêng nạn nhân cuối cùng là Ngô Liên Khởi bị bắn chết tại chuồng bò nhà hung thủ.
Nguoi nuoi bo o Trung Quoc dung sung sat hai 7 nguoi-Hinh-2
Trực thăng được huy động để truy tìm hung thủ. Ảnh: Sohu.
Sau khi các nạn nhân được phát hiện, cả thôn quê phút chốc chìm trong không khí tang tóc. Không ai dám ra đường vì sợ sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo.
Những người tham gia vào phong trào cô lập Ngụy Hiểu Quân thấy lo lắng sau khi chứng kiến từng xác nạn nhân ngã gục trong vũng máu.
Cảnh sát sau khi nắm được thông tin liền điều lực lượng đến hiện trường. Dưới cái lạnh -15 đến -20 độ C, các thi thể nhanh chóng đông cứng. Những vệt máu chảy loang trên nền tuyết trắng càng thêm phần ám ảnh với những người chứng kiến.
Hung thủ là tay súng giỏi
Pháp y xác định thời gian tử vong của các nạn nhân vào tầm 22h đến 22h30 ngày 16/2/2021. Các viên đạn cùng một loại đạn dành cho tay súng săn chuyên nghiệp. Vết đạn cho thấy các nạn nhân bị bắn ở cự ly cực gần.
7 nạn nhân hầu như bị bắn từ hai đến ba phát súng. Điều này cho thấy quyết tâm giết người của hung thủ là rất cao và có chuẩn bị sẵn.
Một viên cảnh sát cho biết hung thủ là người biết sử dụng súng và có tay bắn cực nhạy. Người thường không thể nào bắn chính xác như vậy.
Sau khi sàng lọc thông tin, Ngụy Hiểu Quân được triệu tập nhưng ông ta không còn ở nhà. Con dâu nghi phạm cho biết bố cô có trở về nhà trong chốc lát, uống trà rồi lại ra ngoài với vẻ mặt đăm chiêu.
Ngày 17/2/2021, toàn bộ lực lượng hình sự cấp tốc vào cuộc truy vết hung thủ. Cảnh sát nhận định thủ phạm vụ án mang theo súng nên cực kì nguy hiểm.
Sau khi dùng chó nghiệp vụ rà soát, dùng trực thăng truy quét dấu vết, cảnh sát nhanh chóng phát hiện một căn lều cách khu vực nuôi bò không xa bị cháy đen.
Lục soát bên trong, cảnh sát thấy một thi thể cháy xém và hoàn toàn biến dạng. Bên cạnh thi thể có một khẩu súng săn tự chế vẫn còn đạn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định đó là thi thể của nghi phạm. Ngụy tự sát bằng cách tự thiêu.
Sau khi nghi phạm chết, cơ quan điều tra vẫn tiếp tục làm rõ những manh mối còn chưa rõ ràng trong vụ án như Ngụy lấy súng ở đâu? Tại sao ông ta lại bắn súng giỏi như vậy trong khi bản thân chỉ là nông dân nuôi bò?
Quá trình xác minh của cảnh sát cho thấy khi còn trẻ, Ngụy là thanh niên khá ngỗ nghịch nhưng có tiếng thẳng thắn, dám làm dám chịu.
Sau khi kết hôn, Ngụy chuyển về nơi ở hiện tại và làm công nhân trong nhà máy chế tạo súng đặt tại địa phương. Mặc dù nhà máy đã đóng cửa rất lâu nhưng ông ta vẫn khá rành cách thức chế tạo súng.
Ngụy có giấy phép dùng súng săn trong việc bảo vệ lâm trường trước đó.
Theo Diên Mai / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)