Nghị sĩ Nga xung khắc quan điểm về "chuyện ấy" ở World Cup 2018

Google News

Một nghị sĩ khác đưa ra quan điểm trái ngược với người đứng đầu Ủy ban Gia đình, phụ nữ và trẻ em Nga.

Hai người hâm mộ bóng đá hôn nhau trước khi trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 bắt đầu
Một nghị sĩ vừa khuyến khích phụ nữ Nga quan hệ tình dục với người hâm mộ bóng đá đến Moscow dịp World Cup 2018, tờ Guardian đưa tin.

"Càng có nhiều câu chuyện tình yêu trong dịp World Cup, càng có nhiều người đến từ các quốc gia khác yêu nhau, càng có nhiều trẻ em được sinh ra, thì càng tốt”, nghị sĩ Nga Mikhail Degtyaryov phát biểu ngày 14.6, Tass đưa tin.

“Trong nhiều năm tới, những đứa trẻ này sẽ nhớ rằng câu chuyện tình yêu của cha mẹ chúng đã bắt đầu trong World Cup ở Nga năm 2018”.

Ông Degtyaryov đưa ra lời khuyên này sau khi nữ nghị sĩ Tamara Pletnyova, người đứng đầu Ủy ban Gia đình, phụ nữ và trẻ em, nói rằng người Nga nên tránh quan hệ tình dục với người nước ngoài, đặc biệt là những người thuộc "chủng tộc khác".

“Chúng ta phải sinh con của chính mình. Những đứa trẻ đa chủng tộc đã phải chịu nhiều thiệt thòi kể từ thời Xô Viết”, Pletnyova nói với đài phát thanh Govorit Moskva.

Khi đó, Pletnyova đang trả lời câu hỏi về trẻ em sinh ra sau các mối quan hệ giữa phụ nữ Nga và nam giới châu Phi, châu Mỹ Latinh hoặc châu Á trong Thế vận hội Moscow năm 1980.

“Tôi không phải là một người theo chủ nghĩa dân tộc, nhưng tôi biết rằng trẻ em sẽ phải chịu thiệt thòi”, nữ nghị sĩ nói thêm.

Bình luận của Pletnyova khiến các quan chức Nga bối rối. Họ đang cố gắng thể hiện sự hiếu khách với thế giới khi hàng trăm ngàn người hâm mộ bóng đó đổ đến Nga dịp World Cup.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov, không thể hiện sự ủng hộ với bình luận của bà Pletnyova.

"Với phụ nữ Nga, họ sẽ tự đưa ra quyết định của riêng mình", ông nói. "Họ là những phụ nữ tốt nhất trên thế giới”.

Theo Trà My/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)