Nghi phạm xả súng ở Canada bị cáo buộc 11 tội danh

Google News

(Kiến Thức) - Theo nguồn tin trên Telegraph, cảnh sát tỉnh Quebec đã xác định nghi phạm duy nhất trong vụ xả súng nhà thờ Hồi giáo ở Canada tối ngày 29/1.

Theo đó, nghi phạm trong vụ xả súng nhà thờ Hồi giáo ở Canada là Alexandre Bissonnette, 27 tuổi - một sinh viên người Canada gốc Pháp.
Nghi pham xa sung o Canada bi cao buoc 11 toi danh
 Alexandre Bissonnette - nghi phạm xả súng ở Canada đăng ảnh trên Facbook. Ảnh: Reuters. 
Trong lần bị đưa ra tòa lần đầu tiên ngày 30/1, Alexandre Bissonnette bị cơ quan công tố cáo buộc với 6 tội danh giết người và 5 tội danh âm mưu giết người.
Nghi phạm Alexandre Bissonnette xuất hiện trước tòa trong thời gian ngắn và không đưa ra lời biện hộ nào về vụ xả súng ở Canada. Bissonnette sẽ bị đưa ra tòa lần tiếp theo vào ngày 21/2 tới.
Trên trang Facebook cá nhân, Alexandre Bissonnette từng "like" (thích) Donald Trump và Marine Le Pen, ứng cử viên tổng thống Pháp.
Nghi pham xa sung o Canada bi cao buoc 11 toi danh-Hinh-2
 Nhóm cảnh sát trên đường sau vụ xả súng. Ảnh: Telegraph. 
Hiện tại, cảnh sát vẫn chưa đưa ra kết luận về động cơ gây án của Alexandre Bissonnette.
Alexandre Bissonnette bị cáo buộc đã xả súng tại buổi cầu nguyện tối chủ nhật 29/1 tại Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Quebec, Canada khiến 6 người thiệt mạng, 19 người bị thương và ít nhất 5 người trong tình trạng nguy kịch.
Ban đầu, cảnh sát đã bắt giữ hai nghi phạm nhưng sau khi điều tra, Alexandre Bissonnette là nghi phạm duy nhất. Người thứ hai chỉ coi là nhân chứng.
Hoàng Minh (theo Telegraph)

>> xem thêm

Bình luận(0)