Nghi phạm vụ nổ súng tại Phần Lan là học sinh 12 tuổi

Google News

Cảnh sát thông báo đã bắt giữ nghi phạm 12 tuổi là học sinh của trường Viertola và thu giữ hung khí, đồng thời cho biết hiện không có nghi phạm nào khác.

Cảnh sát Phần Lan cho biết có 1 học sinh thiệt mạng và 2 người bị thương nghiêm trọng trong vụ nổ súng tại trường Viertola ở Vantaa, ngoại ô thủ đô Helsinki của nước này.
Nghi pham vu no sung tai Phan Lan la hoc sinh 12 tuoi
Trường Viertola và khu vực lân cận đang bị phong tỏa để phục vụ điều tra. Ảnh: Dailymail. 

Ngay sau vụ việc, cảnh sát đã phong tỏa một tòa nhà trong khuôn viên trường học. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.
Cảnh sát thông báo đã bắt giữ nghi phạm 12 tuổi là học sinh của trường này và thu giữ hung khí, đồng thời cho biết hiện không có nghi phạm nào khác. 
Cảnh sát không tiết lộ cụ thể danh tính của nghi phạm và các nạn nhân, song cho biết các nạn nhân đều là người Phần Lan và là học sinh của trường.
Trong quá trình thẩm vấn sơ bộ, nghi phạm đã thừa nhận thực hiện vụ nổ súng.
Do nghi phạm còn nhỏ tuổi nên chỉ bị tạm giam và sẽ được đưa vào cải tạo tại một cơ sở giáo dưỡng.
Thủ tướng Phần Lan Petteri Orpo nhấn mạnh đây là một vụ tấn công gây sốc, đồng thời gửi lời chia buồn với gia đình nạn nhân.
Theo chính quyền thành phố, trường Viertola có khoảng 800 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 và toàn trường có tổng cộng 90 nhân viên.
Các vụ xả súng xảy ra trước đây tại các trường học ở Phần Lan đã gây tranh cãi về chính sách sở hữu súng đạn của nước này.
Năm 2007, tại trường trung học Jokela, gần Helsinki, xảy ra vụ xả súng khiến 6 học sinh cùng y tá nhà và hiệu trưởng của trường thiệt mạng, đồng thời thủ phạm dùng súng tự sát.
Một năm sau đó, vụ xả súng tại trường dạy nghề ở Kauhajoki, Tây Bắc Phần Lan, đã cướp đi sinh mạng của 9 học sinh và 1 nam nhân viên. Thủ phạm là một học sinh của trường này sau đó cũng dùng súng tự sát.
Chính phủ Phần Lan đã siết chặt luật sở hữu và sử dụng súng vào năm 2010, trong đó nâng độ tuổi tối thiểu của người nộp đơn xin sở hữu súng từ 18 lên 20 tuổi.
Hiện có khoảng 430.000 người có giấy phép sở hữu súng tại nước này.
Theo Minh Tâm/ TTXVN/Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)