Nga phá “hang ổ” IS âm mưu khủng bố trước World Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng đặc nhiệm Nga đã bắt giữ các phần tử phiến quân IS bị tình nghi đang lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công khủng bố ở nước này chỉ vài tháng trước khi diễn ra World Cup 2018.

Theo Mirror, lực lượng đặc nhiệm Nga đã đột kích vào “hang ổ” của một băng nhóm, được cho là nhận lệnh từ phiến quân IS, và bắt giữ các phần tử tình nghi đang lên kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công khủng bố ở Rostov Oblast, miền tây nam nước Nga.
Vụ bắt giữ diễn ra chỉ vài tháng trước khi các trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018 chính thức khởi tranh.
Một nghi phạm khủng bố bị lực lượng an ninh Nga bắt giữ. Ảnh: Mirror. 
Đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy, lực lượng an ninh Nga bắt giữ các phần tử tình nghi IS và thu giữ nhiều “tang vật” như lựu đạn, súng AK-47,... tại nơi ẩn nấp của bọn chúng.
Ngoài ra, sách hướng dẫn chế tạo bom cùng tài liệu điện tử “ca ngợi” chủ nghĩa khủng bố cũng được nhân viên của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) phát hiện.
Được biết, thủ lĩnh của nhóm khủng bố IS này đã cho kích hoạt đai bom trên người y trước khi bị đặc nhiệm Nga bắt giữ.

Mời độc giả xem video: Nga phá "hang ổ" của nhóm khủng bố IS (Nguồn: Youtube)

Rostov-on-Don, thủ phủ của tỉnh Rostov, là một trong những thành phố sẽ diễn ra các trận đấu World Cup 2018 mùa hè tới và Brazil, Uruguay cùng Iceland nằm trong số các đội tuyển tham dự giải vô địch bóng đá thế giới này.
Hiện chưa rõ liệu sân vận động 45.000 chỗ hay Quảng trường Theatre với sức chứa 25.000 người, nơi các trận cầu World Cup 2018 sẽ được chiếu trên màn hình lớn, có nằm trong những mục tiêu tấn công của băng nhóm này hay không.
Thiên An (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)