Nga lại bắn rơi hàng loạt mục tiêu tấn công căn cứ ở Syria

Google News

Quân đội Nga ngày 24/4 cho biết hệ thống phòng không nước này đặt tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria đã đánh chặn thành công và tiêu diệt một vài vật thể không xác định bay gần căn cứ.

Đài phát thanh Sputnik dẫn lời một phát ngôn viên của căn cứ trên xác nhận sau cuộc tấn công bất thành, căn cứ Hmeymim vẫn hoạt động bình thường, không có thiệt hại gì về người và của.
Hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga được triển khai tại Syria. Ảnh: Reuters.
Người phát ngôn cho hay: “Ngày 24/4, các cơ sở giám sát không phận tại căn cứ không quân Hmeymim đã phát hiện ra một nhóm các mục tiêu bay không xác định cỡ nhỏ tiến tới căn cứ. Tất cả các mục tiêu đều bị các phương tiện phòng không tiêu diệt”.
Theo báo SouthFront, hệ thống phòng thủ Pantsir-S1 của Nga tại căn cứ đã bắn hạ hai máy bay không người lái được trang bị đầu đạn phóng của một nhóm phiến quân. Các quả tên lửa khác cũng bị đánh chặn. Thông tin trên các hãng truyền khác đưa tin hai trong số bốn mục tiêu bị tiêu diệt ngay trên không.
Căn cứ Hmeymim là một trong số hai căn cứ Nga hoạt động tại Syria, nằm ở thành phố biển Jableh. Trước đó, vào tháng 2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết phiến quân đã dùng liền lúc 13 máy bay không người lái (UAV) để thực hiện các vụ tấn công nhằm vào căn cứ không quân và hải quân của Nga ở Syria song đều bị đẩy lùi vào ngày 1/1.
Theo Bảo Hà/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)