Mỹ treo thưởng 50.000 USD bắt nghi phạm xả súng ở New York

Google News

Cảnh sát New York (Mỹ) treo thưởng lên đến 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng) cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ nghi phạm xả súng tàu điện ngầm ngày 12/4.

Vụ xả súng xảy ra tại ga tàu điện ngầm gần Công viên Sunset, Brooklyn ngày 12/4. Cảnh sát thành phố New York đang truy lùng nghi phạm khai hỏa một quả lựu đạn khói và xả súng vào những người đang có mặt tại khu vực này.
Cảnh sát thành phố New York mô tả nghi phạm xả súng Frank R James, 62 tuổi, có địa chỉ ở Philadelphia và Wisconsin.
"Ông ta có liên quan đến vụ nổ súng trên chuyến tàu điện ngầm giờ cao điểm ở Brooklyn vào sáng 12/4 (giờ Mỹ)", cảnh sát cho biết trên Twitter và nhấn mạnh. "Phần thưởng 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng) sẽ được trao cho bất cứ ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ nghi phạm".
Trong khi Sở Cảnh sát New York treo thưởng 25.000 USD, Cơ quan Giao thông Đô thị New York (MTA) và Liên minh Công nhân Vận tải (TWU) trao thưởng mỗi bên 12.500 USD, nâng mức thưởng cho ai cung cấp thông tin giá trị giúp bắt giữ nghi phạm lên 50.000 USD.
My treo thuong 50.000 USD bat nghi pham xa sung o New York
Ảnh nghi can Frank James được cảnh sát New York công bố. Ảnh: NY Post. 
Khi thực hiện vụ tấn công, nghi phạm đeo mạt nạ phòng độc và mặc áo bảo hộ màu cam.
Theo điều tra sơ bộ, nghi phạm tấn công vào chuyến tàu đang hướng đến nhà ga ở khu phố Sunset Park vào lúc khoảng 8h30 ngày 12/4 (giờ Mỹ). Đây là khu vực sinh sống của các cộng đồng gốc Tây Ban Nha và gốc châu Á.
Nghi phạm ném lựu đạn khói vào tàu điện ngầm trước khi nổ súng bắn trúng ít nhất 17 người, trong đó có 5 người đang trong tình trạng nguy kịch. Ít nhất 29 người phải nhập viện do trúng đạn hoặc do ngạt khói và các vấn đề khác sau vụ tấn công. Không có trường hợp nào thiệt mạng, theo ABC News.
My treo thuong 50.000 USD bat nghi pham xa sung o New York-Hinh-2
Nhiều người bị thương trong xả súng tại nhà ga tàu điện ngầm đường thứ 36 ở Brooklyn. Ảnh: AP. 
"Cửa tàu điện ngầm mở ra trong thảm họa", nhân chứng chứng Sam Carcamo nói với đài phát thanh 1010 WINS. "Cảnh tượng khi đó là khói và máu. Tiếng la hét thất thanh của mọi người vang lên". Các hình ảnh trên mạng xã hội cũng cho thấy nhiều người nằm xuống sàn và xung quanh dường như là các vũng máu.
Đại diện cảnh sát thành phố New York cho biết vụ tấn công không phải hành động khủng bố nhưng "cũng không loại trừ bất cứ điều gì".
Tại hiện trường, nhà chức trách đã tìm thấy một khẩu súng ngắn cỡ nòng 9 mm cùng nhiều băng đạn, lựu đạn khói đã nổ và chưa nổ, một thùng rác màu đen, một xe lăn, xăng và chìa khoá một chiếc xe van U-Haul. Cảnh sát sau đó tìm thấy chiếc xe này nơi cách hiện trường khoảng 6 km.
My treo thuong 50.000 USD bat nghi pham xa sung o New York-Hinh-3
Cảnh sát thành phố New York phong tỏa các đường phố sau vụ tấn công. Ảnh: AP. 
"Có khả năng súng của nghi phạm đã bị kẹt khiến hắn không thể tiếp tục xả đạn", nguồn tin từ cảnh sát nhận định.
Để điều tra, truy bắt hung thủ, nhà chức trách đã cho rà soát tất cả 472 camera an ninh tại các trung tâm giao thông từ Philadelphia đến Connecticut. Tuy nhiên, các camera này dường như trục trặc ở nơi ga tàu đến, mà không rõ lý do.
Sau khi sự việc xảy ra, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh chính quyền sẽ không từ bỏ cho đến khi nghi phạm vụ xả súng bị bắt.

Mời độc giả theo dõi video Xả súng ở Mỹ, 2 người thiệt mạng. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo NYP, AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)