Máy soi an ninh của Mỹ không thể phát hiện ra vũ khí

Google News

(Kiến Thức) - Theo đó các máy dò an ninh của Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) tại các sân bay đôi khi không thể phát hiện ra được vũ khí hay cả chất nổ.

Theo Sputnik đưa tin ngày 10/11, một cuộc điều tra bí mật của Văn phòng Tổng Thanh tra thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho thấy, các máy dò của Cục An ninh Vận tải (TSA) không thể phát hiện vũ khí, chất nổ “tuồn” vào sân bay Mỹ với tỷ lệ đáng báo động: hơn một nửa số lần vũ khí đã “qua mặt” được hệ thống sàng lọc của TSA.
Thống kê trên đã khiến các nghị sĩ kinh ngạc trong phiên điều trần trước Quốc hội hôm 8/11. “Điều này thật đáng lo ngại”, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa của Hạ viện Mỹ Michael McCaul phát biểu sau cuộc điều trần.
May soi an ninh cua My khong the phat hien ra vu khi
 Các nhân viên TSA làm việc tại chốt kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế Seattle-Tacoma ở Setac, Washington, Mỹ, ngày 24/5/2015. Ảnh: AP.
“Hệ thống an ninh của TSA đã bị hỏng”, Mike Rogers, nghị sĩ đến từ bang Alabama, nói với người đứng đầu cơ quan này.
TSA cho biết họ đang nâng cấp các máy quét với công nghệ mới. Ngoài ra, Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã đưa ra 8 đề xuất để cải thiện quy trình bảo mật và những đề xuất này đang được xem xét.
Tuy nhiên, nghị sĩ Bill Keating, một thành viên của Ủy ban An ninh Đối ngoại Hạ viện Mỹ, cho rằng một phần của vấn đề này đó ngân sách xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico được lấy từ TSA.
“Chúng tôi có công nghệ và nguồn lực để làm điều đó nhưng chúng tôi không làm bởi vì... chúng tôi đang phải trả tiền cho việc xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico”, Bill Keating, nghị sĩ đến từ Massachusetts nói.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Ông Trump nói về việc xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico trong chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm 2016 (Nguồn: Sputnik)
Được biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi thư đến Quốc hội ngày 6/11 kêu gọi khoản ngân sách 1,6 tỷ USD cho việc xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico. Trước đó, trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, ông Trump tuyên bố Mexico sẽ phải trả 100% chi phí cho việc xây dựng bức tường này.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)