Mạng xã hội đang “khai tử” cây cô đơn nổi tiếng ở Thái Lan

Google News

"Cây cô đơn" nổi tiếng trên đảo Koh Khai Hua Roh (Thái Lan) đang bị hư hại nặng nề do nhiều du khách trèo lên để check-in.

Sau khi kiểm tra và bảo dưỡng vào ngày 15/6, chính quyền ở tỉnh Trat (Thái Lan) cho biết "cây cô đơn" nổi tiếng trên đảo Koh Khai Hua Roh đã bị hư hại nặng nề do du khách thường xuyên trèo lên để check-in.
Trả lời The Nation, ông Lertrob Saithongpu, đại diện từ Tổ chức Koh Mak Tambon, cho biết nhiều nhánh cây cô đơn bị gãy, phần rễ lớn bị giẫm đạp liên tục và thân cây cong hơn so với những năm trước.
"Cây cô đơn" thuộc loài Xylocarpus rumphii, sinh trưởng trên đảo hoang Koh Khai Hua Roh. Hòn đảo chỉ rộng vỏn vẹn vài mét, không người cư trú và chỉ có độc một cái cây.
Mang xa hoi dang “khai tu” cay co don noi tieng o Thai Lan
Chính sự nổi tiếng của cây cô đơn trên mạng xã hội đang dần giết chết nó bởi quá đông người kéo đến check-in ở đây. Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan. 
Đảo Koh Khai Hua Roh chỉ có thể đón 5 du khách cùng một lúc do diện tích giới hạn. Tuy nhiên, chính quyền địa phương thừa nhận rằng những du khách nghiện selfie đôi khi đổ xô đến đó với số lượng lớn hơn nhiều, thậm chí có người còn trèo lên những cái cây mỏng manh.
Lượng khách du lịch đến hòn đảo Koh Khai Hua Roh ngày càng tăng sau khi những bức ảnh về cây cô đơn này được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng hòn đảo giống với một chi tiết trong cuốn truyện tranh nổi tiếng ở Thái Lan. Vì thế, rất đông người tới tận đây để check-in cùng cây cô đơn.
Mang xa hoi dang “khai tu” cay co don noi tieng o Thai Lan-Hinh-2
Cả hòn đảo và cây cô đơn đều bị du khách phá hoại nặng nề. Ảnh: The Nation Thái Lan 
Ông Lertrob cho biết chính quyền địa phương đang tiến hành các biện pháp bảo vệ như hạn chế lượng du khách tới hòn đảo, chỉ mở tour vào những thời điểm nhất định trong năm để bảo tồn hòn đảo.
Cơ quan Du lịch Thái Lan tại tỉnh Trat cũng chia sẻ bài đăng về "cây cô đơn" và thu về nhiều luồng ý kiến của dân mạng. Trong đó, nhiều ý kiến lên án hành vi thiếu ý thức của du khách.

Mời độc giả xem video "Nguyễn Thúc Thùy Tiên trong chuyến từ thiện tại Thái Lan". Nguồn Sen Vàng.


Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)