Lời cuối ám ảnh của phi công máy bay rơi ở Colombia

Google News

(Kiến Thức) - Phi công lái chiếc máy bay rơi ở Colombia thông báo hết xăng trong cơn hoảng loạn kèm theo tuyệt vọng.

Video máy bay rơi ở Colombia (Nguồn video CNN):
Trong đoạn ghi âm cuộc hội thoại buồng lái của chiếc máy bay rơi ở Colombia, cơ trưởng Miguel Alejandro Quiroga Murakami đã báo cáo với đài không lưu về tình trạng máy bay hết xăng, định vị GPS không hoạt động và chập điện.
Đó là nội dung cuối cùng mà người phi công này nói với các nhân viên không lưu trước khi máy bay chở 72 hành khách (trong đó có các thành viên đội bóng Brazil Chapeccoense) và 9 thành viên phi hành đoàn đâm xuống vách núi ở Colombia, làm 71 người thiệt mạng.
Loi cuoi am anh cua phi cong may bay roi o Colombia
 Cơ trưởng Miguel Alejandro Quiroga Murakami chụp ảnh trước chuyến bay xấu số. Ảnh Daily Mail
Cụ thể, ở cuộc gọi cuối cùng, cơ trưởng Quiroga thông báo về tình trạng khẩn cấp với việc máy bay hết nhiên liệu, chập điện và hét lên khi máy bay đang lao xuống mặt đất.
“GPS (Hệ thống định vị toàn cầu) không hoạt động. Tôi không biết điều gì đang xảy ra. Chập điện. Làm ơn cho tôi tọa độ sân bay hạ cánh. Bây giờ tôi không liên lạc qua bộ đàm được. Hãy cho tôi tọa độ sân bay hạ cánh. Hãy giúp chúng tôi. Chúng tôi đang ở độ cao 1.000 feet (304 m)!”, cơ trưởng Quiroga hét lên trong tuyệt vọng ở thời khắc trước khi mất liên lạc hoàn toàn với đội ngũ không lưu.
Chi tiết cuộc hội thoại cuối cùng của phi công lái máy bay rơi xuống ở Colombia trùng khớp với một giả thuyết.
Theo đó, các nhà điều tra nói, đó là “rất nghi ngờ” rằng máy bay không phát nổ khi đâm vào một ngọn núi trên đường bay từ Boliva tới thành phố Medellin của Colombia.
Một tiếp viên hàng không sống sót được cho là đã kể với nhà chức trách rằng, máy bay rơi đã hết nhiên liệu một vài phút trước khi hạ cánh như đã định xuống sân bay Jose Maria Cordova.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

Bình luận(0)