Lộ kẻ chủ mưu ám sát "hụt" Tổng thống Venezuela

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức bí mật có tên gọi "Các binh sĩ Flannel" đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ ám sát bất thành Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Đây là nhóm tập trung những người chống lại chính sách của ông Maduro, được thành lập năm 2014. 

Trên trang Twitter của nhóm "Các binh sĩ Flannel" đã đăng tải nội dung thừa nhận cuộc ám sát bất thành Tổng thống Venezuela là do lực lượng này thực hiện.
Chiến dịch bao gồm việc cho hai máy bay không người lái gài chất nổ C-4 tiếp cận chỗ tổng thống. Các tay súng bắn tỉa thuộc Đội vệ binh danh dự đã bắn hạ các máy bay không người lái trước khi chúng tới được chỗ mục tiêu. Chúng (các máy bay không người lái) dễ bị hủy hoại. Kế hoạch hiện chưa hiệu quả, nhưng đây chỉ là vấn đề thời gian", tuyên bố của "Các binh sĩ Flannel".
Lo ke chu muu am sat
 Những thiết bị bay không người lái đã đâm vào tòa nhà gần khu vực diễn ra lễ kỷ niệm nơi ông Maduro đang phát biểu.
Theo hãng thông tấn Sputnik, phong trào "Các binh sĩ Flannel" được thành lập năm 2014 tập hợp những người chống lại các chính sách của Tổng thống Nicolas Maduro.
Tổ chức này được cho là có liên quan tới Oscar Perez - cựu nghị sĩ Venezuela từng chủ mưu vụ dùng trực thăng tấn công vào tòa nhà chính phủ ở Caracas tháng 6/2017. Ông Perez đã bị lực lượng an ninh Venezuela tiêu diệt vào tháng 1/2018.
Đáng chú ý, trước khi "Các binh sĩ Flannel" đứng ra nhận trách nhiệm vụ ám sát Tổng thống Venezuela, ông Maduro đã cáo buộc thành phần cựu hữu Venezuela hợp tác với Tổng thống Colombia thực hiện âm mưu. Tuy nhiên, phía Colombia đã bác bỏ tất cả cáo buộc này và cho rằng không có cơ sở.
Lo ke chu muu am sat
 Một trong số 7 binh sĩ bị thương sau vụ ám sát bất thành. Nguồn ảnh: TTXVN
Trước đó, trong sự kiện kỷ niệm 81 năm thành lập Vệ binh Quốc gia, ít nhất 2 máy bay không người lái mang theo thuốc nổ đã định tấn công vào khán đài nơi ông Maduro cùng phu nhân và nhiều quan chức đứng.
Vụ ám sát không gây thương tích cho Tổng thống Maduro nhưng đã khiến ít nhất 7 binh sĩ bị thương.
Phượng Hồng

>> xem thêm

Bình luận(0)