Lão nông chi hơn 50 tỷ xây biệt thự kỳ quái nhất Trung Quốc

Google News

 Công trình biệt thự cao 10 tầng tại một thị trấn nhỏ ở tỉnh Quảng Tây được nhận xét là tòa nhà kỳ quái nhất Trung Quốc, Odditycentral đưa tin.

Công trình biệt thự cao 10 tầng tại một thị trấn nhỏ ở tỉnh Quảng Tây được nhận xét là tòa nhà kỳ quái nhất Trung Quốc, Odditycentral đưa tin. 
Lao nong chi hon 50 ty xay biet thu ky quai nhat Trung Quoc
 Tòa nhà kỳ lạ nhìn từ trên cao. Ảnh: Toutiao
Trong vài năm trở lại đây, Tân Khư, một trấn nhỏ gần thành phố Bắc Lưu, Trung Quốc được nhiều người biết đến hơn khi có thêm sự xuất hiện của tòa nhà kỳ quái, cao và "dị" hơn bất kỳ công trình nào khác tại địa phương. 
Chủ nhân tòa nhà kỳ quái này là ông Lý Tích Quang, một người làm nghề nông. Vào thời điểm chính quyền địa phương lên kế hoạch thúc đẩy du lịch bằng cách xây dựng địa danh ấn tượng, lão nông này đã đề nghị giới chức cung cấp cho ông một mảnh đất để thực hiện hóa công trình kỳ lạ, đương nhiên, chi phí xây dựng do ông tự chi trả.
Lao nong chi hon 50 ty xay biet thu ky quai nhat Trung Quoc-Hinh-2
Cận cảnh công trình. Ảnh: Nam Quốc Tảo Báo.
Sau khi yêu cầu được giới chức chấp thuận, ông Lý tự mình thiết kế tòa nhà theo phong cách đặc biệt kỳ lạ với dự định biến nó thành một điểm thu hút khách du lịch, hoặc là nơi người dân địa phương có thể đến để thư giãn. 
Trong suốt 7 năm để xây dựng "tòa nhà kỳ lạ nhất Quảng Tây", ông Lý được cho là đã chi số tiền khổng lồ 15 triệu nhân dân tệ (hơn 50 tỷ VNĐ). Dù đã đổ cả một đống tài sản vào đó nhưng tới nay tòa nhà kỳ lạ chỉ mới hoàn thiện được 60%. Phần lớn nội thất vẫn đang dở dang do nguồn vốn hiện tại có hạn. Dự kiến, một thời gian nữa mới có thể hoàn thành.
Thế nhưng, nhờ sở hữu thiết kế khác thường, nổi bật nên dù xây dựng dở dang, "tòa nhà Nghệ thuật Nông dân" hiện nay trở thành một điểm thu hút khách du lịch đến với trấn Tân Khư.
Lao nong chi hon 50 ty xay biet thu ky quai nhat Trung Quoc-Hinh-3
 Một góc kỳ lạ của tòa nhà. Ảnh: Nam Quốc Tảo Báo.
Lao nong chi hon 50 ty xay biet thu ky quai nhat Trung Quoc-Hinh-4
 Công trình vẫn đang trong quá trinh xây dựng. Ảnh: PearVideo
Kể từ khi các bức ảnh và video về Tòa nhà Nghệ thuật Nông dân xuất hiện trên mạng xã hội, ngày càng có nhiều người tìm đến Tân Khư để tận mắt chiêm ngưỡng. Ông Lý Tích Quang cho biết, vào cao điểm mùa du lịch, mỗi ngày có hàng chục nghìn người đến tham quan. Số du khách nhiều tới mức, ông phải đưa ra các cảnh báo để ngăn họ vào bên trong, tránh xảy ra sự tiếc không đáng có.
Điều giúp tòa nhà thu hút lượng lớn du khách nằm ở phần kiến trúc "tạp phế lù", không theo bất kỳ một phong cách kiến trúc cụ thể nào. Nếu như phần tháp có mái vòm lấy cảm hứng từ kiến trúc nước Nga thì ngọn tháp trung tâm lại mang phong cách phương Tây. Đài phun nước hình ấm trà "hack não" nhất khi không ai nhìn ra được nó xây dựng dựa trên văn hóa nào.
Kiến trúc bên trong tòa nhà cũng kỳ quặc không kém. Phần lan can được làm theo phong cách Pháp, trong khi đó, một số căn phòng được đặt các tác phẩm điêu khắc lấy cảm hứng từ văn hóa Trung Quốc. Những căn phòng khác lại mang phong cách hiện đại hơn khi trang bị đèn neon sáng màu và màn hình LED. Sự đa dạng trong phong cách xây dựng này dù khiến nhiều người phải "vật lộn" mới nghĩ ra nhưng lại chính là điểm thu hút. 
"Tòa nhà Nghệ thuật Nông dân" sở hữu kiến trúc kỳ lạ nhất Trung Quốc. Video: Nam Quốc Tảo Báo.

 

MP4 File 2.37 MB
Nguyễn Nguyễn (Theo Odditycentral)

>> xem thêm

Bình luận(0)