Kinh ngạc với người đàn ông đi ngược chiều siêu bão "quái vật"

Google News

Nhà khoa học người Mỹ đã chứng minh tại sao việc trú ẩn trong một trận siêu bão là cực kì cần thiết.

Juston Drake, một nhà khí tượng học từ Mỹ, vừa chứng minh rằng việc tìm nơi trú ẩn an toàn và chắc chắn trong các trận siêu bão là hoàn toàn có cơ sở.
Trong đoạn clip ngắn trên tờ Independent, Drake liều lĩnh lao vào giữa cơn bão Irma đang quét qua bang Florida ở Mỹ. Sức gió đo được ở thời điểm quay video là khoảng 160 km/giờ, giảm phân nửa so với thời điểm siêu bão mạnh nhất.
Kinh ngac voi nguoi dan ong di nguoc chieu sieu bao "quai vat"
Drake thử sức gió. 
Khi Drake cố gắng đi ngược gió, cơ thể anh như bị nhấc bổng lên trời. Drake phải mặc một bộ quần áo bảo hộ và có mặt nạ đặc biệt để phòng tránh sức gió kinh hoàng táp vào người. Địa điểm thực hiện thí nghiệm có phần dại dột này là ở Key West, nơi bão Irma vẫn được đánh giá ở cấp độ 4.
Trên đường di chuyển của mình, siêu bão Irma đã giết hại 24 người ở các đảo tại Caribe. Thống đốc bang Florida đã phát đi thông báo, yêu cầu người dân sơ tán hoặc tìm nơi ẩn nấp an toàn. “Đây là cơn bão chết người và bang Florida chưa bao giờ chứng kiến điều gì tương tự”, ông Scott nói.
Ông Scott cho biết có thời điểm, gió thổi mạnh khiến sóng biển lên cao tới trên 5 mét, đủ sức nuốt chửng ô tô và con người. “Sóng biển 5 mét sẽ nuốt trọn mọi thứ rất nhanh và bạn sẽ khó sống sót dưới sức mạnh của nó”, Scott nói.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)