IS tung ảnh “lạnh người” dọa giết Hoàng tử nhí nước Anh

Google News

(Kiến Thức) - Một kẻ ủng hộ phiến quân IS thừa nhận đã tung hình ảnh “lạnh người” kêu gọi các tay súng thánh chiến sát hại Hoàng tử nhí George, con trai của Công nương Kate Middleton và Hoàng tử Anh William.

Theo báo Daily Mail, Husnain Rashid, 32 tuổi, từng giảng dạy tại Nhà thờ Hồi giáo Mohamadi ở Nelson, Lancashire (Anh) và là một kẻ ủng hộ phiến quân IS.
Xuất hiện trong phiên tòa xét xử mới đây, Rashid thừa nhận đã tung bức ảnh đáng sợ kêu gọi các tay súng thánh chiến ra tay sát hại Hoàng tử nhí George.
Hoàng tử nhí George từng bị đe dọa tấn công. Ảnh: DM.   
Rashid liên tục thúc giục những kẻ khủng bố thực hiện các cuộc tấn công bằng chất độc hóa học, bom và dao thông qua diễn đàn trực tuyến cực đoan bí mật của y có tên Lone Mujahid.
Theo đó, Rashid đã đăng trên trang diễn đàn này thông tin chi tiết về Hoàng tử nhí George kèm theo hình ảnh, địa chỉ trường học của cậu bé và hình ảnh các chiến binh thánh chiến bịt mặt với chú thích: “Ngay cả gia đình Hoàng gia sẽ không được bỏ qua”.
Được biết, các thành viên còn lại của gia đình Hoàng gia Anh cũng nằm trong “danh sách đen” mà Rashid chia sẻ trên mạng.
Rashid là một kẻ ủng hộ phiến quân IS. Ảnh: PA.
Trước đó, Rashid cũng kêu gọi những người theo dõi diễn đàn của hắn tẩm độc vào kem và tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào sân vận động bóng đá, thậm chí lên kế hoạch ra mắt tạp chí trực tuyến riêng của hắn, trong đó đưa ra những “gợi ý” khi tiến hành những cuộc tấn công theo kiểu sói đơn độc.

Mời độc giả xem thêm video: Đám cưới của Hoàng tử Harry và cô dâu Meghan Markle (Nguồn: DM) 

“Bị cáo đã thừa nhận việc khích lệ người khác tiến hành những cuộc tấn công khủng bố. Chắc chắn, bị cáo sẽ phải lĩnh một án tù dài hạn”, Thẩm phán Andrew Lees cho biết.
Thiên An (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)