Học sinh 11 tuổi vẫn mặc bỉm đến trường, cô giáo ngán ngẩm

Google News

Các giáo viên ở Thụy Sĩ đang phàn nàn về việc có quá nhiều học sinh mặc bỉm đến trường vì không biết sử dụng nhà vệ sinh.

Dagmar Rösler, người đứng đầu Liên đoàn Giáo viên Thụy Sĩ, nói với tờ 20 Minuten: “Trẻ em hiện nay bắt đầu đi học từ 4 tuổi, vì vậy, các cô giáo sẽ bắt gặp một số em vẫn mặc bỉm đến trường. Tuy nhiên, khi những học sinh 11 tuổi vẫn mặc bỉm trong lớp thì đó là một xu hướng đáng lo ngại”.
Nhiều trẻ đã quá quen với việc mặc bỉm đến nỗi chúng không còn hứng thú với việc chuyển sang sử dụng nhà vệ sinh nữa.
Theo Mayo Clinic, độ tuổi trung bình để tập ngồi bô cho trẻ là từ 18 tháng đến 24 tháng nhưng nhiều bậc cha mẹ dường như đang né tránh bài tập này.
“Một số cha mẹ cho qua vì cho rằng tã bỉm là một giải pháp tiện lợi. Nhưng điều đó là một thông điệp hoàn toàn sai lầm", nhà khoa học giáo dục Margrit Stamm cho biết.
Hoc sinh 11 tuoi van mac bim den truong, co giao ngan ngam
Giáo viên mệt mỏi với việc đối phó với những học sinh vẫn mặc bỉm đến trường. Ảnh: Getty/iStockphoto. 
Chuyên gia phát triển trẻ em Rita Messmer nói với Sonntagszeitung rằng trẻ em mặc bỉm đến trường đã “tăng vọt” và tiết lộ rằng bà có một bệnh nhân 11 tuổi không được dạy cách tự sử dụng nhà vệ sinh.
Việc các em thiếu kiến thức dùng nhà vệ sinh trở thành gánh nặng cho nhiều giáo viên khi phải cấp tã cho học sinh.
“Các bậc cha mẹ có trách nhiệm đảm bảo rằng những đứa trẻ trong độ tuổi đi học không phải mặc tã nữa. Giáo viên không ở đó để thay tã cho học sinh của họ. Nó thực sự vượt quá giới hạn”, Rösler nói.
Vấn đề này không chỉ lan tràn ở Thụy Sĩ, mà trước đó có báo cáo ở Buffalo, New York (Mỹ), các bậc cha mẹ cũng không dạy con cái họ cách sử dụng nhà vệ sinh.
Liên đoàn Giáo viên Buffalo báo cáo 43 trẻ em không được huấn luyện ngồi bô một cách hiệu quả, dẫn đến tai nạn và bị bạn cùng lớp trêu chọc.
Thảo Nguyên (theo NYPost)

>> xem thêm

Bình luận(0)