Hoàng tử Anh được nuôi theo cách nào?

Google News

(Kiến Thức) - Công nương quá cố Diana nuôi dưỡng Hoàng tử William và Harry bằng nguồn sữa mẹ. Nhiều người băn khoăn liệu bà mẹ hiện đại Kate có tiếp nối truyền thống này?

 Công nương Diana khoe con trai đầu lòng, Hoàng tử William với vả thế giới. Công nương đã nuôi lớn Hoàng tử bằng nguồn sữa mẹ tự nhiên và tinh khiết.
Nhiều bà mẹ ở những thế hệ trước của Hoàng gia Anh có truyền thống nuôi con bằng sữa mẹ. Điển hình là Công nương Diana. Trước đó, Nữ hoàng Anh Elizabeth II sinh năm 1926, cũng được nuôi lớn bằng nguồn sữa mẹ.
Sau đó, Nữ hoàng tiếp nối truyền thống này, nuôi dưỡng 4 người con bằng nguồn sữa mẹ quý giá, tự nhiên và tinh khiết. Chỉ có một ngoại lệ, trong thời gian đang cho Thái tử Charles bú, Nữ hoàng bị bệnh sởi nên buộc phải cai sữa cho con khi Thái tử mới chỉ 2 tháng tuổi.
 Nhiều người băn khoăn, liệu bà mẹ Kate có tiếp nối truyền thống, nuôi Hoàng tử nhỏ bằng sữa mẹ như mẹ chồng quá cố, Công nương Diana và Nữ hoàng Elizabeth II.
Rõ ràng, nhiều bà mẹ Hoàng gia ở thế hệ trước không ngần ngại nuôi con bằng nguồn sữa mẹ tự nhiên. Tuy nhiên, những bà mẹ Hoàng gia ở thế hệ trước đó nữa lại xa lánh việc này. (Trong đó, công chúa xinh đẹp quyến rũ Margaret, em gái của Nữ hoàng Elizabeth II đã quyết định nuôi 2 con - David và Sarah - bằng sữa bình giống như các bà mẹ Hoàng gia ở những thế kỷ trước).
Nữ hoàng Victoria (1819–1901) không ngại tỏ thái độ ghét việc cho con bú dù bà có tới 9 người con. Bà hoàng này tuyên bố, cho con bú “hủy hoại” các quý bà.
Sau này, các công chúa Vicky và Alice, 2 cô con gái của Nữ hoàng Victoria quyết định bí mật giấu mẹ nuôi con cái bằng nguồn sữa mẹ tự nhiên. Khi biết điều này, Nữ hoàng Victoria đã rất tức giận và tuyên bố với Công chúa Alice rằng, bà sẽ dùng tên Công chúa để đặt cho một con bò sữa.
Quan điểm của Nữ hoàng Victoria không có gì xa lạ đối với phụ nữ quý tộc Anh trong nhiều thế kỷ trước. Đối với họ, việc cho con bú là không cần thiết. Những đứa trẻ sơ sinh của Hoàng gia Anh được trao cho vú nuôi nuôi dưỡng ngay sau khi chào đời.
Vào thế kỷ 11, ở khắp các cung điện hoàng gia trên khắp châu Âu, thường có các đội ngũ vú nuôi để giúp các bà mẹ Hoàng gia nuôi con, đặc biệt là các những Nữ Hoàng – người luôn bận rộn với hàng loạt công việc triều chính.
Việc lựa chọn vú nuôi trở nên rất quan trọng khi người ta itn rằng, nguồn sữa của vú nuôi có khả năng ảnh hưởng đến tính cách của em bé Hoàng gia.
Điều đó đồng nghĩa với việc, các vú nuôi lý tưởng nhất thường được lựa chọn cẩn thận với các tiêu chuẩn như, phải xuất thân từ tầng lớp quý tộc. Vú nuôi xuất thân trong các gia đình giàu có là lựa chọn thứ 2.
Vua James I của nước Anh hồi nhỏ được nuôi lớn bằng nguồn sữa của vú nuôi Lady Reres một tì nữ thân tín của mẹ ông. Trong khi đó, con gái út của Charles I được vú nuôi Lady Dalkeith cho bú năm 1644.
Theo truyền thống, các bé trai Hoàng gia sẽ được bú sữa lâu hơn các bé gái – thường là 2 năm.
Theo các nhà sử học, vị vua cuối cùng của Anh được nuôi lớn bằng sữa của vú nuôi là vua George VI, người sinh năm 1895 và chính là cha của Nữ hoàng Elizabeth II.
Nhiều nghiên cứu chứng minh, việc nuôi con bằng sữa mẹ có ích cho cả mẹ và con, giúp bảo vệ đứa trẻ khỏi nhiều căn bệnh nguy hiểm, chẳng hạn, bệnh tăng động.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tel Aviv, Israel cho biết, trẻ em uống sữa bình lúc ba tháng tuổi có khả năng mắc chứng ADHD gấp 3 lần so với những đứa trẻ được bú sữa mẹ.
Kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, xưa và nay cũng như các nghiên cứu về lợi ích của việc cho con bú, nhiều người băn khoăn bà mẹ Kate sẽ lựa chọn hình thức nuôi dưỡng Hoàng tử nhỏ của mình như thế nào? Nuôi dưỡng Hoàng tử nhỏ bằng chính nguồn sữa mẹ tự nhiên, tinh khiết hay sẽ cho bé bú bình giống như công chúa Margaret và nhiều bà mẹ hiện đại khác?
Bạch Dương (tổng hợp)

Bình luận(0)