Hé mở nguyên nhân vụ Tu-154 rơi ở Biển Đen

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà điều tra Nga ngày 29/12 cho biết, kết quả ban đầu đã loại trừ khả năng có một vụ nổ bên trong máy bay vận tải Tu-154 rơi ở Biển Đen.

>>> Video về hoạt động tìm kiếm, cứu hộ chiếc máy bay Tu-154 của Nga gặp nạn ở Biển Đen (Nguồn video RT):
“Rõ ràng thiết bị trong máy bay hoạt động không bình thường. Một ủy ban kỹ thuật mới được thành lập để điều tra việc này. Kết quả điều tra sơ bộ sẽ có vào tháng 1/2017”, Bộ trưởng Giao thông vận tải Liên bang Nga Maksim Sokolov, người đứng đầu ủy ban điều tra vụ Tu-152 rơi ở Biển Đen, cho biết trong cuộc họp báo ở Moscow ngày 29/12.
Dường như phát biểu của Bộ trưởng Sokolov mâu thuẫn với những điều mà Trung tướng Sergey Bainetov, Cục trưởng Dịch vụ An toàn bay thuộc Bộ Quốc phòng Nga từng cho báo giới biết. Theo Trung tướng Bainetov, dữ liệu từ hộp đen ghi âm được trục vớt tại hiện trường vụ rơi máy bay vận tải Tu-154 không chỉ ra bất cứ lỗi kỹ thuật rõ ràng nào của máy bay này.
He mo nguyen nhan vu Tu-154 roi o Bien Den
Đội cứu hộ trục vớt được phần động cơ của chiếc Tu-154. Ảnh RT 
Trả lời câu hỏi của một phóng viên, Trung tướng Bainetov nhấn mạnh rằng, không có bằng chứng nào cho thấy có một vụ nổ xảy ra trên chiếc Tu-154 gặp nạn ở Biển Đen.
Còn theo Bộ trưởng Sokolov, cần phải có một bản phân tích kỹ thuật cụ thể trước khi đưa ra bất cứ kết luận nào về nguyên nhân vụ rơi máy bay.
Bộ trưởng Solokov cho hay, báo cáo điều tra sơ bộ sẽ không thể được công bố cho tới khi các nhà điều tra xem xét xong xuôi dữ liệu của hai hộp đen.
Cho tới lúc này, đội cứu hộ đã vớt được 19 thi thể nạn nhân và hơn 13 mảnh vỡ lớn của chiếc Tu-154. Máy bay này đã bị hư hại nặng do tác động của nước biển.
Thanh Nga (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)