Giáo viên quá xinh đẹp, trường học bị... chỉ trích

Google News

Một trường Đại học ở Trung Quốc bị chỉ trích vì thuê nữ giáo viên xinh như "hotgirl" giảng dạy trên lớp với mục đích tăng số lượng sinh viên tới giảng đường.

Trước cáo buộc thuê nữ giáo viên xinh như "hotgirl" để thu hút sinh viên đến lớp, nhà trường nhấn mạnh họ “tin tưởng vào khả năng giảng dạy tuyệt vời của nữ giáo viên nên đã quyết định thuê cô này”. Cũng theo nhà trường, sự nổi tiếng của nữ giáo viên có được là nhờ phương pháp dạy học sinh động và đầy tâm huyết.
Cô giáo này họ Zhang, làm việc tại Cao đẳng Khoa học Công nghệ và Truyền thông Khải Phong ở tỉnh Hà Nam. Cô Zhang đang giảng dạy bộ môn “Tư tưởng Mao Trạch Đông”, một môn học bắt buộc tại các trường Đại học Trung Quốc.
Một nam sinh họ Song cho hay anh thích những bài giảng lý thú của cô Zhang và có ý định sẽ tới lớp học đầy đủ trong cả năm.
Giao vien qua xinh dep, truong hoc bi... chi trich
Cô giáo xinh đẹp họ Zhang gây tranh cãi chỉ bởi nhan sắc xinh đẹp của mình. Ảnh: Weibo. 
Những video ghi lại quá trình cô Zhang đứng lớp cũng thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng Trung Quốc. Ngoài ra, nữ giáo viên đã nhận được nhiều lời ca ngợi từ phương pháp dạy học cho tới vẻ ngoài xinh đẹp.
“Cô ấy vừa thông minh lại vừa xinh đẹp, cô ấy trông như ‘nàng tiên’”, một cư dân mạng bình luận.
“Nếu tôi học ở ngôi trường đó, tôi sẽ không trốn bất cứ tiết học nào của cô giáo”, một người khác trêu đùa.
Theo Sohu, cô Zhang hiện có gần 430.000 người theo dõi trên TikTok. Giống như bao người khác, nữ giáo viên này cũng thường xuyên chia sẻ cuộc sống cá nhân với cư dân mạng.
Tuy nhiên, những người chỉ trích lại nhắm tới vẻ ngoài xinh đẹp của cô Zhang và cho rằng trường Đại học thuê nữ giáo viên chỉ vì cô có ngoại hình hút mắt.
“Liệu học sinh thích bài giảng của cô ấy, hay chúng chỉ thích vẻ xinh đẹp của nữ giáo viên?”
“Khi vẻ ngoài của giáo viên trở thành đề tài bàn luận hàng đầu, đây không phải là tín hiệu tốt đối với ngành giáo dục”, là những câu hỏi đầy tính nghi ngờ năng lực giảng dạy của cô giáo này.
Đáp lại những phản ứng tiêu cực về việc nhà trường cố tình thuê cô giáo xinh đẹp để thu hút sinh viên, Đại học Khoa học Công nghệ và Truyền thông Kaifeng nhấn mạnh nữ giáo viên có bằng Thạc sĩ sư phạm tại Đại học Hà Nam.
Một nhân vật nổi tiếng trên Weibo cũng lên tiếng bênh vực khi cô Zhang bị nghi ngờ năng lực giảng dạy.
“Xinh đẹp và thông minh có thể cùng tồn tại. Tôi cho rằng ngay cả không có yếu tố ngoại hình, lớp học của cô ấy cũng không có học sinh nào trốn tiết. Tôi hy vọng cô ấy có thể yên tâm tiếp tục giảng dạy và xứng đáng với sự yêu mến mà cư dân mạng cùng các học sinh đã dành cho cô ấy”, người này chia sẻ.

Mời độc giả xem video Văn học từ tà áo nữ giáo viên. Nguồn: Tin Tức VTV24.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)