Giao tranh ác liệt với người Kurd, nhiều lính TNK bỏ mạng tại Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều binh sĩ Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân do Ankara hậu thuẫn đã thiệt mạng trong cuộc tấn công dữ dội của lực lượng người Kurd tại vùng Afrin, Tây Bắc Aleppo (Syria).

Theo hãng Fars (Iran) ngày 19/1, nhiều binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và tay súng phiến quân do Ankara hậu thuẫn đã thiệt mạng trong cuộc tấn công dữ dội của lực lượng người Kurd ở vùng Afrin, tỉnh Aleppo.
“Lực lượng người Kurd đã tấn công căn cứ quân sự của phiến quân Ahrar al-Sham và Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở vùng Jandariseh, Afrin, gây thương vong lớn cho lực lượng được Ankara hậu thuẫn”, FNA đưa tin.
Giao tranh ac liet voi nguoi Kurd, nhieu linh TNK bo mang tai Aleppo
Nhiều binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân do Ankara hậu thuẫn thương vong trong cuộc tấn công của người Kurd tại Aleppo. Ảnh: FNA. 
Hawar News nhấn mạnh rằng 5 thành viên của nhóm phiến quân Farqa al-Hamza và Jbahat al-Shamia đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong các cuộc tấn công liên tiếp của lực lượng người Kurd ở trung tâm Afrin cùng khu Shirawa và Shara trong những ngày gần đây.

Mời độc giả xem thêm video: Người Kurd tấn công phiến quân IS tại Raqqa (Nguồn: AMN)

Trong khi đó, nguồn tin chiến trường ở Bắc Aleppo đưa tin, cuộc tấn công băng tên lửa do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn tiến hành nhằm vào căn cứ của Quân đội Syria Tự do (FSA) đã tiêu diệt ít nhất 1 tay súng khủng bố và làm 5 tên khác bị thương.
Trước đó, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp cùng phiến quân HTS được cho là đã triển khai hơn 10 nghìn tay súng phiến quân từ Idlib tới Bắc Aleppo và các khu vực lân cận để chuẩn bị cho chiến dịch quân sự sắp tới nhằm vào người Kurd ở Syria.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)