Dự đoán kinh hoàng “Danh sách tử thần” trong năm 2017

Google News

Trang web Oracle of Bacon mới đây vừa công bố danh sách tử thần dự đoán 50 người nổi tiếng có khả năng sẽ qua đời trong năm 2017.

Trang web Oracle of Bacon mới đây vừa công bố danh sách dự đoán 50 người nổi tiếng có khả năng sẽ qua đời trong năm 2017, trong đó có những cái tên quen thuộc như Bruce Forsyth, Vera Lynn và thậm chí là cả Nữ hoàng Anh, theo Daily Star.
"Danh sách tử thần năm 2017" cũng dự đoán rằng Robert Mugabe, Kirk Douglas, Hoàng tế Philip và Nobby Stiles sẽ vĩnh biệt chúng ta trong năm 2017.
Du doan kinh hoang “Danh sach tu than” trong nam 2017
Oracle of Bacon dự đoán Nữ hoàng Anh có trong 'danh sách tử thần.' (Nguồn: Getty Images) 
Những người nổi tiếng xuất hiện trong danh sách này hầu hết đều đang ở độ tuổi 80 hoặc 90, hoặc đang gặp những vấn đề về sức khỏe.
Danh sách này được công bố sau khi trang Oracle of Bacon đăng bài viết phân tích mối liên hệ giữa những ngôi sao đã qua đời năm 2016 với nam diễn viên Kevin Bacon.
Kể từ đó, trang web này đã nhiều lần bị MediaWatch-UK, một nhóm hoạt động vì các nội dung truyền thông lành mạnh, chỉ trích dữ dội.
Một người phát ngôn của MediaWatch-UK cho biết: "Ý tưởng về một danh sách người chết hàng năm không chỉ đáng buồn và thiếu nhạy cảm, mà còn khiến những người có tên trong danh sách này và gia đình họ thấy khó chịu.”
"Mặc dù nhận thức được việc ai rồi cũng phải chết có thể tác động tích cực, giúp chúng ta sống trọn vẹn từng ngày, nhưng danh sách này lại tỏ ra thích thú khi đưa ra những dự đoán chính xác về cái chết của một ai đó. Trong một số trường hợp, những bình luận trên diễn đàn còn công khai đón mừng tin tức về cái chết của một số người nổi tiếng."
"Quy tắc rằng các "ứng viên" trong danh sách này phải đủ nổi tiếng để xuất hiện trên truyền thông Anh thật đáng ghê tởm nếu so sánh với tin tức về những cái chết trong những hoàn cảnh bi kịch hàng ngày."
Danh sách tử thần 2017 giải thích quy tắc của mình như sau: "Các ứng viên phải đủ nổi tiếng để cái chết của họ được truyền thông đưa tin. Họ không thể nổi tiếng chỉ vì thực tế họ có thể sẽ qua đời trong tương lai gần, và chỉ có 25 người có tên trong danh sách năm trước được tiếp tục xuất hiện trong danh sách năm nay."
Mặc dù 2016 được một số người gán mác là năm chết chóc của những người nổi tiếng, nhưng Danh sách tử thần năm 2016 chỉ dự đoán đúng 12 cái tên, ít hơn 2 người so kỷ lục dự đoán đến nay là 14.
Những người nổi tiếng đã sống qua năm 2016 sẽ khiến việc lập danh sách cho năm 2017 trở nên khó khăn hơn, hay tỷ lệ tử vong của người nổi tiếng năm nay sẽ trở nên cao hơn? Chỉ thời gian mới có thể trả lời."
Năm ngoái, trang Oracle of Bacon đã đoán đúng cái chết của 12 người nổi tiếng - trong đó có Zsa Zsa Gabor, Liz Smith và cố chủ tịch Cuba Fidel Castro.
Theo Mai Nguyễn/Vietnamplus

>> xem thêm

Bình luận(0)