Dự 23 đám cưới trong 1 tuần, người đàn ông khóc dở mếu dở

Google News

Ông Lôi ở Trung Quốc phải dự tới 23 đám cưới trong vòng 10 ngày khiến ông tiêu tốn gần 17 triệu đồng, đi tong tháng lương của ông.

Khi tới ngày Quốc khánh (ngày 1/10), Trung Quốc thường được nghỉ lễ 1 tuần và đây được gọi là “Tuần lễ vàng”. Trong những ngày này, nhiều cặp đôi thường tổ chức đám cưới vì cho rằng đây là thời điểm mang lại nhiều điều tốt lành. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà không ít người bị khánh kiệt, điêu đứng khi liên tục thấy những tấm thiệp mời xuất hiện trên bàn. 

Mỗi năm trước kỳ nghỉ của “Tuần lễ vàng”, ông Lôi ở Tất Tiết, tỉnh Qúy Châu, có thói quen ghi chép lại thời gian, địa điểm cũng như số tiền mừng cho các cặp đôi mà ông sẽ tới tham dự trong thời gian tới. Việc này để ông không bị quên cũng là để ông sắp xếp trước việc chi tiêu hàng tháng sao cho cân đối. Tuy nhiên, tiệc rượu năm nay khiến ông phải đau đầu vì nhận được rất nhiều thiệp mời. 

Du 23 dam cuoi trong 1 tuan, nguoi dan ong khoc do meu doCác đám cưới tổ chức liên tục khiến ông Lôi đau đầu

Cụ thể, ông Lôi phải dự tới 23 đám cưới trong vòng 10 trước và sau “Tuần lễ vàng”. Tổng số tiền cần phải mừng cưới lên tới 4.800 tệ (gần 17 triệu đồng), chưa kể chi phí xăng xe đi lại, đi tong tháng lương của ông. 

Đây là thống kê chưa đầy đủ, vì con cái trong nhà tôi đều đã lớn, mỗi người đều có tiệc cưới riêng cần phải tới dự, tôi vẫn chưa liệt kê hết. Các dịp lễ dài ngày gia đình tôi hầu như không ở nhà. Chúng tôi mua thực phẩm từ ngày 30/9 nhưng tới ngày 10/10 vẫn chưa dùng tới”, ông Lôi nói.Du 23 dam cuoi trong 1 tuan, nguoi dan ong khoc do meu do-Hinh-2Khoản tiền cưới mà ông Lôi kê khai. 

Việc tiền nong là một chuyện, mấu chốt là nhân lực khi gia đình ông chỉ có 6 người, không đủ người để chia nhau đi dự đám cưới. Chẳng hạn như vào ngày 1/10, ông Lôi có tới tận 8 tiệc cưới, trong đó có 2 đám cưới rất quan trọng. Một bên là cháu gái gả chồng, một bên là cháu trai đi lấy vợ, cả hai đều không thể vắng mặt. 

Được biết, nhiều cặp đôi tổ chức tiệc cưới trong “Tuần lễ vàng” là chuyện thường tình, nhưng năm nay số đám cưới tăng vọt lên do ảnh hưởng của COVID-19. Anh Tiểu Trương là một nhân viên văn phòng ở thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu cũng tốn hết 7.000 tệ (khoảng 24,2 triệu đồng) cho tiền mừng cưới trong dịp lễ vừa rồi. 

 
Theo Hà Phương/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)