Dòng chữ ‘Cứu chúng tôi’ trên tuyết ở California

Google News

Khi bay qua khu vực đang chịu ảnh hưởng của bão tuyết tại dãy San Bernardino, bang California, Mỹ hôm 3/3, phóng viên KABC nhận thấy thông điệp của người dân được viết trên tuyết.

Dong chu ‘Cuu chung toi’ tren tuyet o California

Thông điệp 'Cứu chúng tôi' trên tuyết trắng. Ảnh: KABC.

Thông điệp trên được viết tại khu vực gần hồ Gregory ở Crestline, California. Người dân nơi đây đang phải đối mặt với một trận bão tuyết lớn, khiến cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn.

Bất chấp nguy hiểm từ việc đi lại trên đường giữa bão tuyết, hình ảnh mà phóng viên KABC ghi nhận từ trực thăng cho thấy hàng chục người dân xếp hàng bên ngoài một cửa hàng tạp hóa tại Crestline để chờ nhận thực phẩm phân phối. Mái của cửa hàng này đã bị sập trước đó.

Một số người cho biết họ cảm thấy bị bỏ rơi.

“Đã có nhiều lời hứa rằng khi tuyết rơi dày, các biện pháp hỗ trợ sẽ được triển khai, các điểm phân phối thực phẩm sẽ được thiết lập. Chúng tôi không thấy những điều này trong năm ngày trời”, bà Agina Sedler, cư dân Crestline, nói.

Vùng núi San Bernardino ở bang California đang phải đối mặt với trận bão tuyết hiếm gặp vào cuối tháng hai do tác động của đợt lạnh từ vùng cực Bắc.

Tại hồ Arrowhead, nơi cách Crestline gần 20 cây số, tuyết đã rơi gần 3 m trong vòng 7 ngày. Trong khi đó, lượng tuyết rơi trung bình năm ở nơi đây chỉ là hơn 50 cm.

Thống đốc bang California Gavin Newsom đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại hạt San Bernardino và 12 hạt khác trong bang do tác động của thời tiết cực đoan.

Cảnh sát trưởng hạt San Bernardino Shannon Dicus hôm 3/3 cho biết lực lượng này đã nhận được khoảng 1.200 cuộc gọi của người dân. Cảnh sát cũng phải hỗ trợ vận chuyển thức ăn và các mặt hàng nhu yếu phẩm khác tới các cửa hàng tạp hóa, ông Dicus nói.

 
Theo Việt Hà/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)